Loading...

CHUNG KẾT CUỘC THI CÔNG NGHỆ WETECH 2022-2023 - TÔN VINH NHỮNG Ý TƯỞNG CÔNG NGHỆ NHÂN VĂN - KẾT NỐI - YÊU THƯƠNG

Khởi động từ tháng 11, tiếp nhập hơn 70 ý tưởng công nghệ sáng tạo từ các WISHers THCS và THPT, Vòng Chung kết cuộc thi công nghệ WETECH 2022-2023 ngày hôm nay là điểm kết lại của một hành trình đầy thử thách, cống hiến và hoạt động công nghệ năng nổ của toàn thể các bạn học sinh Trung học Wellspring.
 
 
Trích lời nhắn nhủ từ thầy Nguyễn Vĩnh Sơn - Quyền Tổng Hiệu trưởng trường PTSNLC Wellspring; Hiệu trưởng trường THPT Wellspring trong bài nói truyền cảm hứng đầu chương trình:
“Đặt chủ đề “Reimagine Human Tech”, thầy mong rằng tất cả các bạn học sinh Trung học của trường mình sẽ luôn tâm niệm “Công nghệ” là phương tiện để tái kết nối và tái gắn kết những mối quan hệ. Với hướng đi “công nghệ nhân văn”, với tâm thế “Công nghệ phục vụ cuộc sống, là “cánh tay” hữu ích của con người”, chúng ta sẽ luôn đi đúng đường để sáng tạo công nghệ trọn vẹn hơn”.

Khởi động từ tháng 11, tiếp nhập hơn 70 ý tưởng công nghệ sáng tạo từ các WISHers THCS và THPT, Vòng Chung kết cuộc thi công nghệ WETECH 2022-2023 ngày hôm nay là điểm kết lại của một hành trình đầy thử thách, cống hiến và hoạt động công nghệ năng nổ của toàn thể các bạn học sinh Trung học Wellspring.

Với niềm tin về sức mạnh “công nghệ nhân văn” tới cộng đồng, 18 đội thi xuất sắc nhất lọt vào Vòng Chung kết đã có những màn thể hiện vô cùng bình tĩnh, thuyết phục và nhận được sự đánh giá cao từ đội ngũ Ban giám khảo.

Các ý tưởng trong Vòng Chung kết là các mô hình sáng tạo hữu ích, là những web/app giải quyết nhiều bài toán hóc búa mà các bạn nhìn thấy ngay trong cuộc sống xung quanh mình và là những sản phẩm bắt kịp các xu hướng công nghệ tiêu biểu hiện đại như: Xu hướng công nghệ AI, công nghệ Kết nối vạn vật (IoT)... Điều này cho thấy sự tìm tòi, học hỏi trong nghiên cứu và tâm huyết trong thực hành của các WISHers tại WETECH. Một sản phẩm mang trọn vẹn niềm tin và sự ủng hộ hướng phát triển công nghệ nhân văn trong mọi mặt cuộc sống.

Là Giám khảo của chương trình WETECH năm nay, ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Giám đốc Trung tâm giải pháp công nghệ thông tin giáo dục - Cục Công nghệ Thông tin trực thuộc Bộ GD&ĐT đánh giá: “Tôi nhận thấy các sản phẩm của các đội năm nay đều có tính thực tiễn cao. Các bạn đều rất tự tin khi trình bày ý tưởng và sản phẩm công nghệ của mình. Về mặt chuyên môn, tôi đặc biệt ấn tượng 2 sản phẩm: Pain Measurement Device (Sản phẩm y khoa nhận dạng gương mặt để xác định mức độ đau) và sản phẩm vòng cổ AI thông minh vì ý tưởng mới lạ rất hay và thiết thực. Các bạn đã có ý thức về việc ghi lại các dữ liệu về con người. Xu hướng công nghệ này rất thiết thực để truyền tải những giá trị hữu ích và vì con người, giúp phục vụ con người tốt hơn. Ví dụ như trong lĩnh vực Sức khỏe, các dữ liệu số về con người sẽ rất hữu ích trong việc chẩn đoán và chữa trị.”

Xin chúc mừng tất cả các đội thi tại mùa WETECH năm nay với những nỗ lực và phát huy hết mình để áp dụng công nghệ giải quyết những bài toán xuất phát từ chính cuộc sống của các em!

Giải Nhất:
Đội thi Attention (Bảng A) - App Giáo dục Wellspring Assistant
Đội thi T1 (Bảng B ) - App Y tế - Sức khỏe Holiscare
 


Giải Nhì:
Bảng A
Đội thi ROI - Mô hình Ngôi nhà thông minh Da house
Đội thi NM3A - Mô hình máy lọc không khí AirCare
Bảng B
Đội thi VICOM - App Thông tin- Truyền thông HeyU
Đội thi WISTAR - Web/App Giáo dục School Bridgers' Direct

Giải Ba:
Bảng A
Đội thi Companion - ATM Xanh
Đội thi Naturecylcle - App Giáo dục HUG
Bảng B
Đội thi CAERO - App Giáo dục CAERO
Đội thi Smart Wheelchair - Xe lăn thông minh Smart Wheelchair

Giải Triển vọng:
Bảng A
Đội thi The Hospital - App Sức khoẻ The Hospital
Đội thi Member of Society - App Đời sống- Xã hội AntMap
Đội thi GALATECH - Thiết bị chẩn đoán Pain Measurement Device
Đội thi 8AM - App hẹn giờ thông minh 8AM
Bảng B
Đội thi The Nine Friends - Cảm biến Quản lý chất lượng nước
Đội thi Circinus - Vòng cổ AI thông minh
Đội thi 5wooask - Web địa lý 3D
Đội thi RACS - Website cung cấp khoá học về xử lý và phân loại rác TRASH

Với những kiến thức và kỹ năng trau dồi từ cuộc thi công nghệ như WETECH, hy vọng rằng các bạn sẽ luôn giữ góc nhìn sắc bén trong nhận định các vấn đề cuộc sống và giải quyết chúng từ chính sự đam mê công nghệ nhân văn và tư duy công nghệ linh hoạt của chính mình.
 

Xem thêm hình ảnh về cuộc thi tại: Đây
#Wellspring #WellspringHanoi #WETECH