Loading...

Chủ tịch nước dự lễ khai giảng Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên

(Theo danviet.vn) Sáng 5/9, 23 triệu học sinh cả nước hân hoan tham dự ngày khai giảng năm học 2022-2023. Tại Hà Nội, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên đã vinh dự được đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng GDĐT Nguyễn Kim Sơn đến tham dự.

Hòa chung không khí tưng bừng của cả nước trong ngày khai giảng năm học 2022-2023, tại Hà Nội, lễ khai giảng được thống nhất tổ chức từ 7 giờ 30 phút ngày 5/9 trong khoảng thời gian 60 phút với tiêu chí gọn nhẹ, đảm bảo thực sự trở thành ngày hội khai trường của học sinh.

Tại Trường THPT Chuyên Khoa học Tự Nhiên, thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, ngày khai giảng năm nay, nhà trường và học sinh vinh dự được đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng GDĐT Nguyễn Kim Sơn đến tham dự.

 
Sau 2 năm "nhịn" vì dịch Covid-19, học sinh hớn hở trong ngày khai giảng - Ảnh 1.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng GDĐT Nguyễn Kim Sơn đến tham dự khai giảng. Ảnh: Bộ GDĐT

Sau 2 năm "nhịn" vì dịch Covid-19, học sinh hớn hở trong ngày khai giảng - Ảnh 2.

Nhân dịp khai giảng năm học 2022-2023, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư động viên, nhắn nhủ đến các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh, học sinh, sinh viên trên cả nước. Ảnh: Bộ GDĐT

Tại Trường Tiểu học Yên Nghĩa, quận Hà Đông rợp cờ đỏ, bóng bay, chong chóng khắp sân trường đón các em học sinh. Chia sẻ với PV, cô Trần Thị Quyên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yên Nghĩa cho hay: "Do năm trước ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các em học sinh không được tham dự lễ khai giảng. Vì vậy, năm nay nhà trường đã tổ chức như một ngày hội. Các thầy cô và phụ huynh mong muốn các em có một ngày khởi đầu năm học mới thật vui và ý nghĩa".

Sau 2 năm "nhịn" vì dịch Covid-19, học sinh hớn hở trong ngày khai giảng - Ảnh 3.

Cô giáo đội mũ, trao cờ cho học sinh. Ảnh: Tào Nga

Sau 2 năm "nhịn" vì dịch Covid-19, học sinh hớn hở trong ngày khai giảng - Ảnh 4.

Nhiều gương mặt rạng rỡ lần đầu được tham dự lễ khai giảng. Ảnh: Tào Nga

Sau 2 năm "nhịn" vì dịch Covid-19, học sinh hớn hở trong ngày khai giảng - Ảnh 5.

Màn chào đón học sinh lớp 1. Ảnh: Tào Nga

Sau 2 năm "nhịn" vì dịch Covid-19, học sinh hớn hở trong ngày khai giảng - Ảnh 6.

Cô Trần Thị Quyên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yên Nghĩa đánh trống khai giảng. Ảnh: Tào Nga

Sau 2 năm "nhịn" vì dịch Covid-19, học sinh hớn hở trong ngày khai giảng - Ảnh 7.

Nhà trường và phụ huynh gửi tặng học sinh chong chóng với mong muốn các em được bay cao bay xa. Ảnh: Tào Nga

Sau 2 năm "nhịn" vì dịch Covid-19, học sinh hớn hở trong ngày khai giảng - Ảnh 8.

Với mong muốn học sinh có ngày khai giảng vui tươi, ý nghĩa, nhà trường đã có nhiều tiết mục văn nghệ và múa lân. Ảnh: Tào Nga

Sau 2 năm "nhịn" vì dịch Covid-19, học sinh hớn hở trong ngày khai giảng - Ảnh 9.

Hơn 30 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhà trường và phụ huynh gửi quà tặng. Ảnh: Tào Nga

Trường THCS Thanh Xuân Trung: 3 năm thành lập – 2 năm đứng đầu quận điểm thi vào lớp 10

Dù còn rất non trẻ, nhưng trước thềm năm học mới 2022-2023, Trường THCS Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân – Hà Nội) đã mang theo niềm tự hào về nghị lực vượt khó cùng những thành quả giáo dục vượt bậc.

Chủ tịch nước dự lễ khai giảng Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên - Ảnh 10.

Trường THCS Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân – Hà Nội) đã mang theo niềm tự hào về những thành quả giáo dục vượt bậc trong những năm qua

Mới thành lập được 3 năm nhưng ngôi trường này đã có 2 năm liên tiếp đứng thứ nhất điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT khối các trường công lập quận Thanh Xuân. Đặc biệt, năm học 2021-2022 với điểm trung bình xấp xỉ 8 điểm/môn nhà trường đã đứng thứ 23/668 các trường THCS toàn thành phố Hà Nội về điểm trung bình xét tuyển thi vào lớp 10 THPT.

Chủ tịch nước dự lễ khai giảng Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên - Ảnh 11.

Mới thành lập được 3 năm nhưng ngôi trường này đã có 2 năm liên tiếp đứng thứ nhất điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT khối các trường công lập quận Thanh Xuân

Với phương châm "Học thật, thi thật, nhân tài thật", nhà trường không chỉ vững vàng về chất lượng đại trà, mà còn "sắc" về mũi nhọn với 258 giải các cấp, tăng 154 giải so với năm học 2020-2021: gồm 175 giải Quốc tế; 138 giải cấp Quốc gia; 7 giải cấp Thành phố, 76 giải cấp Quận. Bên cạnh đó, với mục tiêu giáo dục toàn diện, đào tạo công dân toàn cầu, hội nhập Quốc tế, các em học sinh còn tự tin toả sáng trong các lĩnh vực hoạt động ngoại khóa, văn hóa, thể dục thể thao và giành được thành tích cao của thành phố.

Chủ tịch nước dự lễ khai giảng Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên - Ảnh 12.
Chủ tịch nước dự lễ khai giảng Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên - Ảnh 13.

Cô Trịnh Hồng Vân đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THCS Thanh Xuân Trung

Trong không khí vui tươi, cô Trịnh Hồng Vân – Hiệu trưởng nhà trường đã bày tỏ niềm hân hoan chào đón 435 học sinh lớp 6 về dưới mái trường THCS Thanh Xuân Trung. Đặc biệt, cô mong dưới sự dẫn dắt của các thầy cô tâm huyết và có kinh nghiệm giảng dạy, sự đồng lòng ủng hộ của các bậc phụ huynh, các con học sinh lớp 9 sẽ nỗ lực "vượt vũ môn thành công" tiếp nối thành tích tự hào của học sinh lớp 9 các khóa trước. Tất cả sẽ cùng nhau làm nên Thanh Xuân Trung – Ngôi trường hạnh phúc - Nơi nuôi dưỡng và chắp cánh cho những ước mơ của các thế hệ học sinh bay cao, bay xa.

Chủ tịch nước dự lễ khai giảng Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên - Ảnh 14.

Tại Trường Tiểu học Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã diễn ra Lễ khai giảng trong sự hân hoan của học sinh cũng các thầy cô giáo cùng phụ huynh. Ngay từ rất sớm nhiều học sinh háo hức đưa con tới trường. Trong khuôn viên nhà trường trang hoàng cờ hoa chào đón học sinh trong năm học mới.

Sau 2 năm "nhịn" vì dịch Covid-19, học sinh hớn hở trong ngày khai giảng - Ảnh 10.

Học sinh Trường Tiểu học Linh Đàm đến trường tham dự khai giảng. Ảnh: Gia Khiêm

Trao đổi với PV Dân Việt, chị Lê Anh (ở chung cư HH Linh Đàm) có con theo học tại đây cho biết, sau kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày con gái chị vô cùng háo hức khi được đến trường. "Từ tối qua con tôi chuẩn bị sách vở, trang phục. Đến sáng nay cháu tự dậy sớm để chuẩn bị được đến trường. Ngày khai giảng của con, phụ huynh chúng tôi rất vui. Mong con học tập tốt", chị Lê Anh chia sẻ.

Theo ghi nhận của PV, nhiều hình ảnh ngộ nghĩnh của học sinh "ngáp ngắn ngáp dài" trong ngày đầu tới trường năm học mới. Nhiều phụ huynh đã tạm gác lại công việc để theo dõi lễ khai giảng của con ngoài cổng trường.

Sau 2 năm "nhịn" vì dịch Covid-19, học sinh hớn hở trong ngày khai giảng - Ảnh 11.

Nhiều hình ảnh ngộ nghĩnh của học sinh "ngáp ngắn ngáp dài" trong ngày đầu tới trường năm học mới. Ảnh: Gia Khiêm

Sau 2 năm "nhịn" vì dịch Covid-19, học sinh hớn hở trong ngày khai giảng - Ảnh 12.

Cô Tạ Thị Thanh Tâm, Hiệu trưởng Trường Tểu học Linh Đàm cho biết, năm học 2022-2023, trường có tổng cộng 52 lớp học và 2.540 học sinh, 79 cán bộ, giáo viên, nhân viên.

"Nhân dịp khai giảng năm học mới 2022-2023, thay mặt tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường, tôi xin bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới các vị lãnh đạo, các bậc phụ huynh học sinh đã hết lòng giúp đỡ, động viên để trường Tiểu học Linh Đàm có được bước khởi đầu vững chắc như hôm nay. Năm học này sắp bắt đầu, chúng ta lại càng nhớ và khắc sâu lời nhắc nhở ân cần, niềm mong mỏi thiết tha của Bác Hồ kính yêu trong bức thư nhân ngày khai trường đầu tiên. Với sức trẻ và khát vọng đẹp, tôi tin rằng các thế hệ thầy cô, học sinh sẽ vững bước đi lên, vì một Tiểu học Linh Đàm luôn lấy chữ "Tâm" làm đầu, lấy chất lượng giáo dục là danh dự", cô Tâm nêu.

 

Sau 2 năm "nhịn" vì dịch Covid-19, học sinh hớn hở trong ngày khai giảng - Ảnh 13.

Nụ cười rạng rỡ của học sinh được cắp sách đến trường. Ảnh: Gia Khiêm

Ông Nguyễn Minh Tâm, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho biết, trong năm học mới ông đề nghị nhà trường cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như bảo đảm tổ chức dạy và học an toàn, chất lượng, chủ động, linh hoạt triển khai chương trình, kế hoạch năm học để phòng, chống dịch bệnh và thực hiện mục tiêu kiên trì chất lượng giáo dục tiểu học.

Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý; thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng để có đủ giáo viên, đảm bảo chất lượng dạy học. Tăng cường nền nếp, kỷ cương, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục trong nhà trường. Thực hiện đổi mới quản lý, quản trị trường học theo hướng phát huy tính chủ động, linh hoạt của nhà trường và năng lực tự chủ, sáng tạo của tổ chuyên môn, giáo viên trong việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học…", ông Tâm nói.

Sau 2 năm "nhịn" vì dịch Covid-19, học sinh hớn hở trong ngày khai giảng - Ảnh 14.

Cô Tạ Thị Thanh Tâm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Linh Đàm đánh trống khai trường. Ảnh: Gia Khiêm

Sau 2 năm "nhịn" vì dịch Covid-19, học sinh hớn hở trong ngày khai giảng - Ảnh 15.

Sân trường rực rỡ cờ hoa. Ảnh: Gia Khiêm

Trước đó, để có mùa khai giảng tưng bừng hôm nay, các trường học đã có sự chuẩn bị kỹ càng. Trường Tiểu học và THCS Mỹ Đức, huyện Mỹ Đức, mùa khai trường năm 2022 rất đặc biệt vì đây là năm đầu tiên trường tuyển sinh và đi vào hoạt động. Năm học 2022- 2023, trường tuyển 640 học sinh các khối 3,4,5,6,7,8,9 với 20 lớp, tương đương 20 phòng học (không kể phòng chức năng).

Theo nhà giáo Đặng Bá Văn, Hiệu trưởng nhà trường, trường vừa hoàn thiện các hạng mục cuối cùng ở khu vực bếp ăn, nhà ăn; đồng thời khẩn trương lắp đặt trang thiết bị ở khu nội trú, phòng tin học, phòng bộ môn để đảm bảo hoàn thành các khâu trước khai giảng năm học.

Với trường tiểu học, THCS và THPT Khương Hạ, quận Thanh Xuân, đã gấp rút thực hiện các công đoạn sửa chữa hạ tầng lớp học là lát nền dãy nhà 4 tầng, sơn lại mặt trong- mặt ngoài và thay hệ thống cửa sổ mặt trước của tòa nhà. Các trang thiết bị khác như bàn ghế mới, bảng mới. 

Trường Tiểu học La Khê, quận Hà Đông cũng mới lắp đặt xong hơn 100 bộ bàn ghế mới để kịp khai giảng năm học. "Trường đi vào hoạt động đúng giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. 2 năm trước, với số lượng tuyển cũ, trường đảm bảo bàn ghế cho học sinh. Tuy nhiên, năm nay dịch bệnh được kiểm soát, học sinh đến trường học trực tiếp và tuyển mới lớp 1 nên trường thiếu bàn ghế. Đúng theo tính toán, mọi công việc chuẩn bị được hoàn tất trước khai giảng", nhà giáo Bùi Thị Chuyên, Hiệu trưởng Tiểu học La Khê cho hay.

Sau hai mùa thu khai giảng online, lễ khai giảng tại trường Wellspring đã trở lại với không khí tươi vui, mới mẻ và hạnh phúc. Đặc biệt là sự háo hức không chỉ của học sinh khối 1 mà còn cả khối 2, khi đây là lần đầu tiên các em được tận hưởng cảm giác rộn ràng của lễ khai giảng trực tiếp. Chào đón các em trong ngày vui đầu năm học này là những nụ cười cùng những cái nắm tay của thầy cô. Lễ khai giảng kết thúc trong không khí hân hoan của các bạn học sinh, giáo viên và phụ huynh, hứa hẹn một năm học mới đầy say mê, hứng khởi và ngập tràn niềm cảm hứng. Sau buổi lễ, các bạn học sinh được trải nghiệm các hoạt động ngoại khóa do chính thầy và trò tổ chức như hội chợ, gian hàng, trải nghiệm thể thao nghệ thuật.

Chủ tịch nước dự lễ khai giảng Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên - Ảnh 21.
Chủ tịch nước dự lễ khai giảng Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên - Ảnh 22.

Các nghi thức được Trường Wellspring tổ chức gọn nhẹ, nhanh chóng, tạo không khí hứng khởi cho khách tham dự và học sinh. Ảnh: NTCC

Hoà chung không khí tưng bừng của ngày hội toàn dân đưa trẻ tới trường, trường THPT Hoà Bình La Trobe Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2022 – 2023. Có lẽ, đối với toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường, mùa tựu trường năm nay có phần đặc biệt và ý nghĩa hơn cả vì đúng tròn 2 năm, nhà trường mới lại tổ chức buổi lễ đầy long trọng, thiêng liêng khi dịch bệnh Covid-19 đã tạm lắng xuống.

Chủ tịch nước dự lễ khai giảng Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên - Ảnh 23.

Thầy Trần Quang Đức, Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng. Ảnh: NTCC

Phát biểu trong buổi lễ, nhà giáo, Tiến sĩ Trần Thu Hiên – Giám đốc Chuyên môn nhà trường nhấn mạnh: “Thầy cô vô cùng tự hào về những thành tích, kết quả mà các em đã đạt được trong năm học vừa qua. Những kết quả đó chứng minh sự nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy cô và các em học sinh trong bối cảnh đầy thách thức, với những diễn biến đầy phức tạp của dịch bệnh mà toàn xã hội nói chung và ngành giáo dục nói riêng phải đối mặt”.

Hải Phòng: Hòa chung không khí ngày khai giảng chung của cả thành phố Hải Phòng, trường THCS Trần Phú, quận Kiến An, TP Hải Phòng tổ chức Lễ khai giảng từ 7 giờ sáng. 

Hải Phòng: Nhiều sự kiện, hoạt động ý nghĩa dịp khai giảng năm học mới - Ảnh 1.

Lễ khai giảng tại trường THCS Trần Phú, quận Kiến An. (Ảnh: Trần Phượng)

Hải Phòng: Nhiều sự kiện, hoạt động ý nghĩa dịp khai giảng năm học mới - Ảnh 2.

Học sinh dự khai giảng tại trường THCS Trần Phú, quận Kiến An. (Ảnh: Trần Phượng)

Tại buổi Lễ khai giảng tại trường THCS Trần Phú, đại diện phía quận Kiến An trao tặng 4 suất quà cho 4 học sinh nghèo vượt khó học giỏi, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Sư thầy Thích Diệu Thức, trụ trì chùa Liên Hoa, quận Kiến An cũng phát tâm trao tặng 10 suất học bổng cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó đạt thành tích cao trong học tập. Mỗi suất tương ứng với 1 triệu đồng. 

Hải Phòng: Nhiều sự kiện, hoạt động ý nghĩa dịp khai giảng năm học mới - Ảnh 3.

Đại diện phía quận Kiến An trao quà cho học sinh đạt thành tích cao trong học tập tại trường THCS Trần Phú. (Ảnh: Trần Phượng)

Theo bà Nguyễn Thị Thúy Hường - Hiệu trưởng trường THCS Trần Phú, quận Kiến An, TP Hải Phòng cho biết, nhà trường vinh dự nhận sự quan tâm của các lãnh đạo phường, quận và từ hoạt động thiện nguyện của Sư thầy trụ trì Chùa Liên Hoa. Đây là niềm động viên tinh thần, động lực giúp các em học sinh nỗ lực, phấn đấu hơn nữa trong học tập.

Tại trường Mầm non Hoa Phượng, thuộc địa bàn quận Kiến An cũng tưng bừng tổ chức Khai giảng. Bà Bùi Thị Thoa - Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Phượng phấn khởi chia sẻ, trong Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023, trường mầm non Hoa Phượng vinh dự đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia với thời hạn công nhận là 5 năm. 

Hải Phòng: Nhiều sự kiện, hoạt động ý nghĩa dịp khai giảng năm học mới - Ảnh 7.

Phó chủ tịch TP Hải Phòng Lê Khắc Nam chúc mừng bà Bùi Thị Thoa - Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Phượng . (Ảnh: Trần Phượng)

Theo đó, UBND TP Hải Phòng cấp bằng công nhận cho 5 trường đạt Chuẩn Quốc gia. Trong đó có trường Tiểu học Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên; Tiểu học Hải Thành, quận Dương Kinh đều đạt chuẩn quốc gia mức độ 2; Các trường THCS Hải Thành, quận Dương Kinh, Tiểu học Trường Sơn, huyện An Lão và Mầm non Hoa Phượng, quận Kiến An cùng đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Hải Phòng: Nhiều sự kiện, hoạt động ý nghĩa dịp khai giảng năm học mới - Ảnh 8.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng-Trần Lưu Quang tại Lễ khai giảng của trường THPT chuyên Trần Phú. (Ảnh CTV)

Hải Phòng: Nhiều sự kiện, hoạt động ý nghĩa dịp khai giảng năm học mới - Ảnh 9.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng Trần Lưu Quang tại Lễ khai giảng của trường THPT chuyên Trần Phú (Ảnh CTV)

Cũng trong ngày, ông Trần Lưu Quang - Bí thư Thành ủy Hải Phòng dự Lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT chuyên Trần Phú. Tại Lễ khai giảng, trường THPT chuyên Trần Phú cũng vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng 3. 

Bộ GDĐT đã ban hành khung kế hoạch năm học 2022-2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Tổ chức khai giảng vào ngày 5/9. Kết thúc học kỳ I trước ngày 15/1/2023, hoàn thành kế hoạch giáo dục học kỳ II trước ngày 25/5/2023 và kết thúc năm học trước ngày 31/5/2023.

Xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp THCS trước ngày 30/6/2023. Hoàn thành tuyển sinh các lớp đầu cấp trước ngày 31/7/2023.

Thi tốt nghiệp THPT và các kỳ thi cấp quốc gia theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.