Loading...

Chia sẻ của Phụ huynh khi Nhà trường tổ chức dạy - học online

Sự phối hợp giữa Nhà trường - Gia đình có vai trò đặc biệt quan trọng trong hành trình giáo dục học sinh phát triển toàn diện. Tại Wellspring, Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, thấu hiểu và đồng hành của các cha mẹ trong mọi hoạt động giáo dục. Đó là động lực, cơ sở để Nhà trường và cá nhân mỗi thầy cô không ngừng đổi mới, sáng tạo trong hành trình trao - truyền tri thức; để thực hiện mục tiêu cá nhân hóa người học; tiếp tục tạo nên những vòng tròn hạnh phúc và lan tỏa yêu thương.

 

Ngay khi dịch COVID19 bùng phát tại Việt Nam từ đầu năm 2020, trước những chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và UBND Hà Nội về thực hiện giãn cách xã hội trên toàn Thành phố, Wellspring nhanh chóng triển khai thực hiện kế hoạch dạy - học online. Năm học 2021 - 2022, thầy - trò Wellspring lại tiếp tục bắt đầu năm học mới theo hình thức học tập trực tuyến khi không thể đến trường. Đây là lần thứ tư Nhà trường tổ chức cho học sinh học trực tuyến tại nhà.

Nắm bắt tâm lý của học sinh sau kỳ nghỉ hè, Nhà trường mong muốn thực hiện các hoạt động để WISHers có một tâm thế vui vẻ, tích cực và hào hứng khi bước vào năm học mới. Tuần khởi động Back to school của học sinh THCS được thiết kế và tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn khác với những tiết học thông thường. Những tiết sinh hoạt có thời gian biểu thiết kế hợp lý, không quá tải; hoạt động không nặng kiến thức mà tăng cường sự kết nối, chia sẻ và thấu hiểu; nội dung đa dạng các chủ đề nhằm khơi dậy sự sáng tạo, tự tin, tự chủ; hình thức tổ chức hấp dẫn để WISHers tích cực tương tác. 

Các WISHers tham gia và trải nghiệm nhiều điều hữu ích:

  • WISHers ngẫu hứng trong không gian âm nhạc nhiều cảm xúc
  • WISHers năng động với các hoạt động thể thao rèn luyện thể chất
  • WISHers thấu cảm với người thân xung quanh và có trách nhiệm với cộng đồng
  • WISHers sáng tạo tìm hiểu các giá trị cốt lõi của Nhà trường
  • Bên cạnh đó còn có các hoạt động WISHers kết nối, WISHers tôn trọng và WISHers tự chủ.

Sau Lễ khai giảng trực tuyến đầy ấn tượng diễn ra ngày 05/09/2021, các WISHers chính thức bước vào năm học mới với tâm thế sẵn sàng, chủ động.

“Cha mẹ vẫn thường xuyên theo dõi hoạt động hoạt tập của con”

Tuy bận rộn với công việc, nhưng nhiều phụ huynh trường Wellspring vẫn theo dõi và đồng hành cùng con trong các hoạt động học tập.

Chị Trần Thị Dung - Phụ huynh của WISHer An Khánh khối 6 luôn theo dõi và lắng nghe những chia sẻ của con về các hoạt động học tập ở trường. Chị Dung chia sẻ: “Năm nay là năm đầu tiên của con ở môi trường Trung học cơ sở. Mặc dù cùng nằm trong hệ thống trường PTSNLC Wellspring nhưng đây là cấp học hoàn toàn mới với con, có nhiều thay đổi so với cấp Tiểu học. Ban đầu, mẹ cũng có phần lo lắng, nhất là con lại tham gia các hoạt động online. Sau đó, mẹ cũng khá bất ngờ vì những tuần đầu tiên ở cấp học mới, con vui vẻ và hoàn toàn không gặp khó khăn gì. Con thường xuyên chia sẻ với mẹ về các hoạt động học tập mỗi ngày. Con hào hứng kể về thầy cô mới, môn học mới, những người bạn mới. Con còn kể về những điều con làm tốt và chưa tốt để khắc phục. Ngay từ đầu tháng 8, con đã đếm ngược từng ngày để mong chờ tới ngày Back to school. Trong ngày đầu tiên của năm học, con đã dậy rất sớm, thay lễ phục và ngồi ngay ngắn đếm từng phút để được nhìn thấy cô chủ nhiệm mới . Ngày thứ nhất, ngày thứ hai, ngày thứ ba, ... và cho đến tận bây giờ con vẫn luôn háo hức mong chờ tất cả các tiết học”.

Chị Hoài Giang - Phụ huynh học sinh Bảo Minh khối 8 cũng vui vẻ cho biết: “Mình khá may mắn vì ở tuổi này, con vẫn rất thoải mái khi chia sẻ với mẹ về các vấn đề trong học tập cũng như câu chuyện cá nhân của con. Việc học online đã quá quen với các con (các ứng dụng công nghệ hay cách thức vận hành...) nên bố mẹ không cần theo sát như thời gian đầu. Các con đã chủ động hơn rất nhiều. Tuy nhiên, đây là thời gian đầu năm học nên mình vẫn theo dõi từ xa các hoạt động học tập - vui chơi của con. Mình thường để cho các bạn tự giác hỏi và trao đổi với các thầy cô chủ nhiệm, thầy cô bộ môn nếu các con gặp khó khăn trong quá trình học tập cũng như các hoạt động khác. Mình rất mừng vì các con không e dè mà rất tích cực, tự tin khi giải quyết các vấn đề. Thật sự, mình rất yên tâm vì các thầy cô rất nhiệt tình và kiên trì chỉ bảo cho học trò của mình.”

WISHers chia sẻ cảm nhận về Tuần khởi động


Điều cha mẹ ấn tượng về các hoạt động dạy học online của Nhà trường

Dù mới trở thành phụ huynh của cấp THCS Wellspring nhưng chị Trần Thị Dung - Phụ huynh của WISHer An Khánh khối 6 nhận thấy rằng: “Thầy cô tận tâm, nhiệt tình và vô cùng kiên nhẫn với các bạn học sinh. Thầy cô chuẩn bị những tài liệu hướng dẫn một cách tỉ mỉ để các con dễ dàng tham gia vào các tiết học mà không có trở ngại nào. Thầy cô cũng luôn nhắc nhở, theo sát học sinh trong mỗi giờ học. Ngoài ra, giáo viên chủ nhiệm luôn cập nhật thông tin học tập của lớp đến toàn thể phụ huynh để bố mẹ nắm được từng hoạt động của các con và kịp thời nhắc nhở nếu con làm chưa tốt. Năm học 2021-2022 lại là một năm học thật đặc biệt. Các con bắt đầu năm học mới trong thời kỳ giãn cách căng thẳng nhất của Hà Nội, nhưng không có gì có thể làm khó được thầy - trò Wellspring với tuần warm up lấy lại tinh thần cho các con thật ấn tượng”.
 

WISHers tham gia và trải nghiệm nhiều điều hữu ích trong Tuần khởi động năm học 2021 - 2022

Chị Nguyễn Thị Hường  - Phụ huynh Nhật Minh khối 6: “Bố mẹ rất yên tâm khi Nhà trường chủ động trong việc triển khai học online, sử dụng các phần mềm công nghệ có bản quyền để các con bắt đầu năm học mới theo đúng thời gian. Như vậy, kế hoạch năm học của con không bị gián đoạn”.

“Nhà trường đã thiết kế những hoạt động trong Tuần khởi động đầu năm rất hợp lý, khơi dậy được tinh thần học tập của các con sau thời gian nghỉ hè” - Chị Kiều Linh - Phụ huynh của WISHer Phương Lâm khối 7 chia sẻ. Bên cạnh đó, mẹ cũng rất tận tình đưa ra những chia sẻ với mong muốn Nhà trường có nhiều hoạt động hấp dẫn khác dành cho các bạn học sinh.

Chị Nguyễn Thu Huyền - Phụ huynh học sinh Gia Bách khối 9 cảm thấy yên tâm trước những quan tâm của thầy cô khiến con hào hứng trong những tuần học đầu tiên cũng như tự lập trong việc sắp xếp các hoạt động của mình. 
 

Dù học online tại nhà nhưng WISHer vẫn thực hiện nghiêm túc các quy định trong lớp học

Cha mẹ đồng hành cùng con và phối hợp với Nhà trường như thế nào?
Sự quan tâm, động viên của cha mẹ luôn là điều cần thiết đối với các WISHer.

 

 

Mỗi đứa trẻ là một cá thể độc lập với những tính cách, năng khiếu, thế mạnh khác biệt. Vì vậy, sự quan tâm của bố mẹ và phối hợp cùng Nhà trường trong hành trình giáo dục con là điều vô cùng cần thiết, quan trọng. Điều đó có ý nghĩa to lớn trong mục tiêu giáo dục của Wellspring: cá nhân hóa người học, học sinh phát triển một cách toàn diện.