Loading...

CareerQUEST 2021 - 2022 | Đằng sau chủ đề

Thay đổi là sự tất yếu, đối với mọi tế bào, từng cá nhân, gia đình, xã hội và quốc gia.

Trong hai năm vừa qua, toàn thế giới cũng như Việt Nam của chúng ta đã chứng kiến một loạt những biến động do đại dịch COVID-19 gây nên, đòi hỏi sự chuyển giao xu hướng các ngành nghề, dám thay đổi và tạo ra sự thay đổi là điều ai cũng cần nhận thức.

Học sinh và thế hệ trẻ đang phải đối mặt với một thực tế khi nhiều ngành nghề đã và đang dần biến mất, cùng với đó là những nghề nghiệp mới được hình thành nhanh chóng. Thị trường lao động thay đổi đòi hỏi lực lượng lao động cũng phải thay đổi để có được đầy đủ những năng lực, kỹ năng cần thiết, thích ứng với yêu cầu của ngành nghề, công việc mới.

Sức mạnh của thế hệ trẻ nằm ở khả năng thích nghi, sáng tạo, bản lĩnh phá bỏ những giới hạn và bất chấp những thách thức để biến tình huống bất lợi thành có lợi. Vì thế, việc tạo dựng tư duy hướng nghiệp trong thời đại đầy biến động cho các bạn học sinh ngay từ khi học Trung học là vô cùng cần thiết.

Nhưng cần thay đổi như thế nào? Khi mà lộ trình nghề nghiệp gần đây ngày càng thay đổi nhanh với vô vàn biến thể?

Tư duy làm sao cho đúng? Khi nhiều bạn trẻ có đam mê nhưng chưa có cơ hội khám phá những thử thách hướng nghiệp ngay từ bước ban đầu?

Đứng trước hàng ngàn lựa chọn về tương lai, thứ các bạn trẻ cần nắm vững là một lộ trình, với những chặng đường và dấu mốc để có thể làm chủ con đường sự nghiệp và đạt được ước mơ trong bối cảnh đầy biến động như ngày nay!

Cũng chính vì lẽ đó, CareerQUEST 2021 - 2022 với chủ đề Career Roadmap for change - Lộ trình nghề nghiệp thích ứng với sự thay đổi được tổ chức. Đây là sân chơi và cơ hội cho các bạn học sinh từ lớp 8 tới lớp 12 được khám phá, tìm hiểu và trở thành chuyên gia về ngành nghề về công việc mình quan tâm.

Đăng ký tham gia cuộc thi tại: http://careerquest.wellspring.edu.vn/
------------------
Mọi thắc mắc liên quan đến cuộc thi, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với BTC thông qua:
Fanpage: https://www.facebook.com/careerquest.vn
Email: careerquest@wellspring.edu.vn