Loading...

Cảm xúc của thầy cô tại Wellspring khi trường đón nhận công bố danh hiệu Microsoft Showcase School

Ngày 02/09 vừa qua, Trường PTSNLC Wellspring đã chính thức được công nhận là 1 trong 3 Trường học của Việt Nam là trường học Microsoft Điển hình Toàn cầu - Microsoft Showcase School. Đây là một tin vui với tất cả các thầy cô cũng như học sinh tại Wellspring, và là phần thưởng xứng đáng sau bao nỗ lực chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong công tác giảng dạy tại trường
Danh hiệu Microsoft Showcase School dành riêng cho những trường học có thành tích xuất sắc trong việc ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng dạy và học, mang tới trải nghiệm chuyển đổi số mượt mà và tân tiến cho học sinh. Trước công bố từ Microsoft, các thầy cô tại Wellspring không thể kìm nén được xúc động khi công sức của Nhà trường đã được đền đáp xứng đáng.
 

“Vô cùng hạnh phúc và tự hào về Wellspring và các thầy cô Wishers khi Wellspring chính thức gia nhập đội ngũ các TRƯỜNG HỌC ĐIỂN HÌNH MICROSOFT TOÀN CẦU - MICROSOFT SHOWCASE SCHOOL, sánh vai với các trường học tiên phong trên toàn thế giới trong quá trình chuyển đổi số nhưng hoàn toàn không bất ngờ vì để có được kết quả ngày hôm nay là cả 1 chiến lược lâu dài, 1 hành trình nỗ lực, cố gắng của Ban Lãnh đạo Nhà trường và từng thầy cô, học sinh Wellspring ngay từ những năm học đầu tiên, luôn tiên phong đặt ưu tiên hàng đầu cho công tác ĐỔI MỚI - SÁNG TẠO - ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN trong mọi khía cạnh của Nhà trường, trong từng Chương trình, Dự án phát triển của Giáo viên và học sinh.

Không phải ngẫu nhiên khi WITEACH - cuộc thi GIÁO VIÊN SÁNG TẠO HÀNG NĂM và WETECH - cuộc thi SÁNG TẠO SỐ CỦA HỌC SINH đều đã chuẩn bị bước sang mùa thứ 5 với sự đổi mới cập nhật về nội dung và phương thức hàng năm. Cũng không phải ngẫu nhiên khi đội ngũ giáo viên trở thành Chuyên gia sáng tạo Microsoft Toàn cầu - MIEE của riêng Wellspring chiếm tới 16.6% tổng số MIEE toàn quốc (44/265 chuyên gia).

Nhưng chắc chắn việc trở thành Microsoft Showcase School không phải là đích đến để dừng lại, mà đây chính là điểm khởi đầu cho 1 chặng đường phấn đấu mới với những mục tiêu toàn cầu. Để Wellspring luôn là lá cờ đầu - là mô hình tiên phong đại diện của Việt Nam trong quá trình Chuyển đổi số giáo dục toàn cầu vốn không ngừng phát triển mạnh mẽ.”

- Cô Tuệ Minh (Tổng Hiệu trưởng Trường PTSNLC Wellspring)

“Là 1 trong 3 trường học Microsoft tiêu biểu toàn cầu - Microsoft Showcase School không chỉ là niềm vui, tự hào, hãnh diện của trường PTSNLC Wellspring mà hơn thế đó là minh chứng rõ ràng nhất cho những quá trình nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của toàn thể giáo viên, học sinh của nhà trường trong thời gian qua.

Đây sẽ là động lực mạnh mẽ thúc đẩy Wellspring sẽ ngày càng có thêm càng nhiều những nhà giáo dục toàn cầu của Microsoft (Microsoft Innovative Educator Expert) trong thời gian tới. Với danh hiệu này, Wellspring sẽ không chỉ là trường học điển hình tiên phong về đổi mới sáng tạo, đóng góp được nhiều hơn nữa cho cộng động giáo dục Microsoft mà quan trọng hơn cả đó là tinh thần lan tỏa cống hiến vì học sinh, vì môi trường giáo dục toàn diện và mong muốn chung tay góp sức vì sự phát triển chung của giáo dục Việt Nam.”

- Thầy Vĩnh Sơn (Hiệu trưởng Trường THPT Wellspring)

“Trường THCS vô cùng vui và tự hào vì sự phấn đấu, nỗ lực bền bỉ của cả tập thể giáo viên vừa qua đã góp vào thành công chung của trường PTSNLC Wellspring. Vinh dự nhận danh hiệu Trường học Microsoft Điển hình Toàn cầu là sự khích lệ rất lớn đối với chúng tôi khi chặng đường chuyển đổi số giáo dục vẫn còn tiếp tục.

Chúng tôi xin cam kết sẽ tiếp tục cống hiến không ngừng để tạo ra sự đổi mới sáng tạo giáo dục không chỉ trong khuôn khổ nhà trường mà còn góp phần lan tỏa những giá trị trong cộng đồng giáo dục Việt Nam cũng như góp phần khẳng định vị thế của giáo dục Việt Nam trên trường quốc tế.”

- Cô Ngọc Lan (Hiệu trưởng Trường THCS Wellspring)

“Hồi hộp - vỡ oà - tự hào! Là người đồng hành, động viên, tạo điều kiện quan tâm hết lòng tới các giáo viên tham gia phát triển ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, đặc biệt là các ứng dụng của Microsoft, tôi đã luôn cảm nhận từ chính mình và từ các thầy cô niềm đam mê, say sưa khám phá, phát hiện được những điều hấp dẫn, mới lạ sau mỗi lần “chạm” Microsoft.

Thế là đêm ngày, sau mỗi giờ dạy, các thầy cô say sưa khám phá, trải nghiệm Microsoft, để rồi đến hôm nay, Wellspring tự hào với nhiều MIEE với giải Đặc biệt và giải Bình chọn giáo viên sáng tạo 2020, với rất nhiều dự án dạy học sử dụng Microsoft.

Microsoft đã đồng hành cùng trường trong dạy học online vừa qua rất hiệu quả! Cảm ơn các thầy cô đã đầy đam mê và cố gắng ngày đêm chiếm lĩnh công nghệ thông tin để đưa Wellspring được vinh dự đón nhận Trường học Điển hình Toàn cầu Microsoft.”

- Cô Thuý Ngà (Hiệu trưởng Trường Tiểu học Wellspring)

“Tôi rất vui mừng nhưng không cảm thấy bất ngờ khi nghe tin Wellspring là một trong ba đại diện của Việt Nam trở thành Trường học Microsoft Điển hình Toàn Cầu - Microsoft Showcase School vì tôi biết rằng thời khắc quan trọng và vinh dự này này chắc chắn sẽ tới bởi tất cả những gì mà Wellspring đã thể hiện và cống hiến cho nền giáo dục Việt Nam thời gian qua.

Có được thành tích này là do ngay từ những ngày đầu, Ban lãnh đạo nhà trường và đội ngũ giáo viên đã nhận ra sức mạnh của chuyển đổi kỹ thuật số để giải phóng tiềm năng của học sinh. Công nghệ thông tin nói chung và các công cụ của Microsoft nói riêng đã và đang tạo nên sự chuyển đổi số mạnh mẽ trong nhà trường.

Là một trong những MIEE đầu tiên của trường, có sản phẩm tham gia chung kết nhiều năm và là một quản lý, tôi vui vì đã góp một phần nhỏ để nhà trường đạt được danh hiệu này.”

- Cô Hoàng Minh (Hiệu phó Trường THPT Wellspring)

“Hạnh phúc – Tự hào! Chắc chắn là cảm xúc chung và tràn ngập trong tâm trạng của chúng tôi khi biết rằng Wellspring đã trở thành Trường học Microsoft Điển hình Toàn cầu.

Một chặng đường không dài nhưng lại càng nói lên sự chuyển mình mạnh mẽ của tập thể nhà trường trong việc quyết tâm thay đổi và làm chủ công nghệ - làm chủ quá trình dạy và học trong thời đại số. Mỗi lần có dịp chia sẻ cộng đồng giáo viên với tư cách là MIE Expert, chúng tôi đều vô cùng tự hào giới thiệu về những hoạt động giảng dạy, dự án, sự kiện,… tại Wellspring chúng tôi đã thực hiện cùng với sự hào hứng, tích cực, chủ động của các con học sinh.

Và giờ đây, chúng tôi sẽ tự hào hơn nữa khi Wellspring trở thành một trong những trường học đầu tiên đạt được danh hiệu Microsoft Showcase School tại Việt Nam.

Chúc Wellspring sẽ ngày càng phát triển hơn nữa trong tương lai.”

- Cô Huyền (Hiệu phó Trường THCS Wellspring)

"Hạnh phúc xen lẫn tự hào về hành trình đã đi qua của nhà trường. Với sự quan tâm và tạo điều kiện hết sức của lãnh đạo nhà trường, tập thể giáo viên Tiểu học chúng tôi đã luôn được truyền cảm hứng để không ngừng tìm tòi, sáng tạo, đưa những ứng dụng công nghệ thông tin tới từng hoạt động dạy và học của thầy trò.

Đặc biệt phải nói tới sự đầu tư mạnh của nhà trường từ sớm với hệ sinh thái O365 phủ sóng toàn bộ tài khoản cho 100% giáo viên và học sinh. Nhờ đó mà các học sinh bé nhỏ của Wellspring đã luôn vững vàng, tự tin vượt qua hơn 1 năm học với rất nhiều thời gian học tập, thi cử online. Tiểu học Wellspring tự hào vì đã ươm mầm một thế hệ học sinh luôn biết làm chủ sự thay đổi, học tập, phát triển đạt chuẩn học sinh của thế kỉ 21. Chúc mừng Wellspring thân yêu đã trở thành Trường học Điển hình Toàn cầu của Microsoft.”

- Cô Thiên Trinh (Hiệu phó Trường Tiểu học Wellspring)