Loading...

Bài học về "Relearn" (Thẩm thấu lại kiến thức) của WISHers K2 trong Hội vui Học tập đầu tiên của năm học

Hội vui Học tập của WISHers K2 là không gian để các con được thay đổi cách tiếp cận kiến thức, được thực hành những kỹ năng quan trọng trong giao tiếp và phát triển nhân cách. Ở Hội vui Học tập, có tiếng cười, có tranh luận. Nhưng hơn hết, có những “bài học” mà các con được tự mình chiêm nghiệm.
 
“Sau buổi hôm nay, chúng mình muốn tiếp tục tham gia hoạt động Hội vui Học tập nữa không?”
- “Có ạaaaa!”
"Chúng mình đã có lớp thắng cuộc trong phần Ôn tập kiến thức. Vậy nhưng, việc có câu trả lời chưa đúng có sao không các bạn nhỉ?”
- “Không ạaa!”
“Đúng vậy! Vì chúng mình sẽ rút kinh nghiệm, ôn tập kỹ để hiểu kiến thức hơn, và trả lời đúng trong lần ôn tập tiếp theo”.

Hội vui Học tập của WISHers K2 là không gian để các con được thay đổi cách tiếp cận kiến thức, được thực hành những kỹ năng quan trọng trong giao tiếp và phát triển nhân cách. Ở Hội vui Học tập, có tiếng cười, có tranh luận. Nhưng hơn hết, có những “bài học” mà các con được tự mình chiêm nghiệm.

Trong phương châm giáo dục nền tảng tại Wellspring, “Relearn” (Thẩm thấu lại kiến thức) là một trong những nghệ thuật quan trọng để học sinh có thể làm việc hiệu quả với kiến thức. Với các WISHers Tiểu học, cách học này cũng được thiết kế thân thiện và dễ hiểu, dễ tiếp cận tới các con hơn bằng những hoạt động bổ trợ sáng tạo, như Hội vui Học tập của K2 vừa qua.

Trong Hội vui, bài học quan trọng nhất mà các con đã tự nhận thức được là bài học về quan điểm “làm việc” với kiến thức. “Ghi nhớ không phải là đích đến của việc tìm hiểu kiến thức”, “Các con có thể trả lời không đúng một câu hỏi ôn tập nhưng đó là động lực để con xem lại đề bài, tìm hiểu về câu trả lời một lần nữa”. Việc hình thành cho trẻ thói quen “relearn” những kiến thức tại nhà trường, những kiến thức được tiếp nhận từ vô vàn hoạt động và trải nghiệm mỗi ngày sẽ giúp con củng cố sự “hiểu” vững chắc về kiến thức và tiếp cận thêm những góc nhìn mới liên quan. Từ đó, mở rộng tư duy và thỏa mãn trí tò mò khám phá của trẻ một cách đầy tích cực. Thực hành “relearn” từ sớm có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong hành trình học tập và phát triển cá nhân nơi trẻ.

Bài học thứ hai của các WISHers K2 tại Hội vui học tập là bài học về Kỹ năng làm việc nhóm và Quản lý cảm xúc hiệu quả trong giao tiếp. Thông qua những trò chơi dân gian thú vị, và thiết kế hình ảnh cánh diều sáng tạo, các con không chỉ được mở rộng vốn từ về văn hóa truyền thống mà còn được dành thời gian để trao đổi và học cách làm việc cùng nhau. Sự tranh luận trong lứa tuổi này là cách để các con thể hiện quan điểm của mình. Tuy nhiên, thông qua “Vòng tay quản lý cảm xúc” trong suốt thời gian Hội vui, các con có thêm cơ hội để tự quan sát và tập trung nhìn nhận cảm xúc của bản thân, từ đó tìm cách thể hiện cảm xúc phù hợp trong giao tiếp với các bạn khác mà không tạo ra những “kết nối cảm xúc” tiêu cực.

Những bài học để khai phá kiến thức mới thật quan trọng với các WISHers Tiểu học. Tuy nhiên, việc xây dựng những thời điểm để các con được vận dụng, sáng tạo và thẩm thấu lại muôn vàn kiến thức phong phú cùng nhau càng đáng quý, kiến tạo thêm động lực và cảm hứng cho hành trình học tập "Learning not for School - but for Life" bền bỉ của các WISHers.

Cùng xem lại những khoảnh khắc tràn ngập cảm xúc trong Hội vui Học tập của WISHers K2 chúng mình ngay dưới đây!
 
 
 

Xem thêm những khoảnh khắc đáng yêu của WISHers K2 trong Hội vui Học tập tại: Link