Loading...

Ba trường của Việt Nam nhận danh hiệu 'Trường học điển hình Microsoft'

(Theo VTCNews) Ngày 26/9, Microsoft Việt Nam công bố 3 trường học đạt chứng nhận 'Trường học điển hình Microsoft' (Microsoft Showcase School) năm học 2021-2022.

Lễ công bố 2 được Microsoft tổ chức qua hình thức trực tuyến. Wellspring là một trong ba trường duy nhất tại Việt Nam vinh dự đạt chứng nhận này.

Hành trình chuyển đổi số trong giáo dục tại Wellspring

Trước khi chính thức áp dụng khung chuyển đổi số trong giáo dục (Education Transformation Framework - ETF) do Microsoft phát triển, Wellspring đã chuẩn bị kỹ càng bằng cách chủ động triển khai các hoạt động ứng dụng Microsoft trong giảng dạy và quản lý, đồng thời xây dựng chính sách, tầm nhìn và kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin.

Trong năm học khi dần vận dụng Khung chuyển đổi số ETF, nhà trường luôn tích cực khuyến khích giáo viên đổi mới sáng tạo và tham gia cộng đồng giáo viên sáng tạo cũng như các khóa học tập huấn.

Cụ thể, giáo viên Wellspring đã tham gia Diễn đàn Giáo dục Việt Nam – Đổi mới sáng tạo trên nền tảng CNTT năm 2020 (​Education Exchange – gọi tắt là E2 Việt Nam) và đạt được thành tích ấn tượng: 20% dự án vào Chung kết, 1 Giải Đặc biệt và 1 Giải Được yêu thích nhất và Trường duy nhất đạt danh hiệu “Trường học tích cực đổi mới sáng tạo”.

 

Cô Lê Tuệ Minh, Chủ tịch Hội đồng điều hành kiêm Tổng Hiệu trưởng.

Năm học 2020 - 2021 vừa qua, Wellspring đã làm chủ sự thay đổi và vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh bằng cách xác định công nghệ là yếu tố cốt lõi trong đổi mới sáng tạo. Nhà trường đã xây dựng hệ thống học tập trực tuyến, đảm bảo không ngắt quãng thời gian học tập của 12 khối lớp trong thời gian giãn cách.

Đặc biệt, trường vẫn luôn chú trọng tổ chức các sân chơi, cuộc thi Công nghệ cho giáo viên và học sinh như Cuộc thi Giáo viên Sáng tạo (WiTeach) và Cuộc thi Sáng tạo Công nghệ (WeTech), nhận được sự tham gia đông đảo và nhiệt tình từ cộng đồng giáo viên và học sinh Wellspring.

Thành công chuyển đổi số tại Wellspring

Với những nỗ lực không mệt mỏi kể trên, tháng 8/2020 Wellspring vinh dự đạt danh hiệu Microsoft Showcase Incubator Toàn cầu, và là trường có số lượng giáo viên đông nhất được công nhận là chuyên gia Giáo dục Sáng tạo của Microsoft với 20 giáo viên.

Cô Lê Tuệ Minh, Chủ tịch Hội đồng điều hành kiêm Tổng Hiệu trưởng trường PTSNLC Wellspring chia sẻ: “Việc thầy cô đồng hành cùng học sinh sử dụng công nghệ sẽ mở rộng không gian lớp học, từ đó kết nối được các ngôi trường trong nước với quốc tế; làm nền tảng cho giao lưu tri thức, sự tiến bộ, kiến thiết một tương lai tốt đẹp hơn”.

Cũng tại lễ công bố trường, Wellspring đã tổng kết những con số ấn tượng mà nhà trường đã xuất sắc đạt được qua các năm học: 100% giáo viên Wellspring là Nhà giáo dục sáng tạo (Microsoft Innovative Educator, MIE), 44 giáo viên Wellspring được công nhận là Chuyên gia giáo dục sáng tạo Toàn cầu - MIEE, 200 buổi đào tạo được tổ chức liên tục, 30 ứng dụng công nghệ được tập huấn, 65 Chứng chỉ Nhà giáo dục được công nhận bởi Microsoft và 20% dự án vào Chung kết Diễn đàn E2 Việt Nam 2020.

Đây là những con số “biết nói” thể hiện nỗ lực không ngừng nghỉ của Ban giám hiệu và thầy trò Wellspring trên hành trình chuyển đổi số qua các năm học.

 

Những dấu mốc quan trọng trên hành trình Wellspring chuyển đổi số.

Wellspring đạt Danh hiệu Microsoft Showcase School

Chứng minh được năng lực chuyển đổi số của nhà trường, Wellspring chính thức được Microsoft công nhận là Trường học Điển hình Microsoft - Microsoft Showcase School.

Đây là danh hiệu đáng tự hào được Microsoft trao cho những trường học có thành tích xuất sắc trong việc ứng dụng chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dạy và học, mang tới trải nghiệm một “thế giới phẳng” và truyền cảm hứng cho việc giảng dạy - học tập trong cộng đồng giáo viên và học sinh.

Đồng thời, Microsoft cũng ghi nhận nỗ lực của Wellspring với phương pháp giảng dạy lấy học sinh làm trung tâm và trang bị cho học sinh kỹ năng công nghệ cần thiết trong thời đại 4.0, giúp các bạn sẵn sàng cho cho cuộc sống ngày một hiện đại và tân tiến hơn. Đặc biệt, Nhà trường đã thành công vận dụng Khung chuyển đổi số của Microsoft để đổi mới và sáng tạo trong các giảng dạy và quản lý.

Điều này giúp Wellspring có thể nhanh chóng chuyển đổi sang hình thức học online trong giai đoạn dịch bệnh mà không gặp gián đoạn, vẫn mang lại hiệu quả cao với kết quả học tập ấn tượng học sinh.

Đặc biệt, Wellspring đã đáp ứng đủ 6 tiêu chí theo tiêu chuẩn của Microsoft: Cam kết chuyển đổi; Xây dựng văn hóa học và phát triển; Cá nhân hóa việc học cho mọi đối tượng; Trang bị cho học sinh những kỹ năng sẵn sàng cho tương lai; Các quyết định được dựa trên dữ liệu; Đạt hiệu quả tích cực từ việc ứng dụng các giải pháp của Microsoft.

Wellspring tiếp tục tiên phong trên hành trình chuyển đổi số trong giáo dụcVới kế hoạch chuyển đổi số rõ ràng trong 3 và 5 năm tới, Wellspring sẽ tiếp tục tiên phong dẫn đầu trên hành trình đưa công nghệ thông tin vào trường học như hiện tại.

Ông Tô Hồng Nam, Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Bộ Giáo dục và Đào tạo), kỳ vọng với vị thế Trường học Điển hình Microsoft năm học 2021-2022, Wellspring sẽ tạo động lực cho các trường trên cả nước tiếp tục tiến hành các bước chuyển đổi số trong dạy và học trong thời gian tới.

Theo ông Nam, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong nhà trường và nâng cao năng lực số cho đội ngũ giáo viên cũng sẽ được Bộ Giáo dục và đào tạo hỗ trợ đẩy mạnh trong thời gian tới. Năng lực số ở đây không chỉ là chuyện sử dụng máy tính mà còn là kỹ năng dạy, học, kỹ năng sống, làm việc an toàn trên môi trường số, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh như hiện nay.

Cô Lê Tuệ Minh chia sẻ: “Chắc chắn việc trở thành Microsoft Showcase School không phải là đích đến để dừng lại, mà đây chính là điểm khởi đầu cho một chặng đường phấn đấu mới với những mục tiêu toàn cầu - để Wellspring luôn là lá cờ đầu, là mô hình tiên phong đại diện của Việt Nam trong quá trình Chuyển đổi số giáo dục toàn cầu”.

Theo Thu Phạm - VTCNews