Loading...

"Lớp học không biên giới" của trường Tiểu học Wellspring - Ứng dụng công nghệ bàn luận về cách quản lý thời gian trong học tập, vui chơi

Vừa qua, ngày 15/04/2022, vượt qua rào cản về khoảng cách địa lý, trường Tiểu học Wellspring Hà Nội đã tổ chức chương trình Dạy học kết nối với chủ đề: Thời gian – Cách quản lý thời gian học tập vui chơi hiệu quả thông qua ứng dụng Teams cùng với một số Trường Tiểu học tại địa phương khác. Trong chương trình, các phương pháp giảng dạy, định hướng được các thầy cô thảo luận sôi nổi, cởi mở cùng sự lắng nghe chăm chú của các con học sinh.


Từ xa xưa, ông cha ta có câu “Thời gian là vàng” - thời gian đã trôi qua không bao giờ trở lại, vì thế nên nó quan trọng và quý giá vô cùng. Thời gian luôn vận động không ngừng nhằm kiến tạo nên vô vàn sự đổi thay. Đối với các con học sinh, là những công dân Toàn cầu tương lai, việc nhận thức về thời gian và nắm vững cách quản lý thời gian dựa trên các công cụ công nghệ thông tin có ý nghĩa vô cùng quan trọng bên cạnh các kỹ năng, phẩm chất cần thiết như: sáng tạo, làm việc tập thể, nhiệt tình, lương thiện, có tính hiếu kỳ và nghị lực...

 

Dự án học tập “Time to Fly 4.0” dành cho các con học sinh Khối 2 trường Wellspring với phương châm “Learning not for School – but for Life”. Thông qua dự án, các con được kỳ vọng biết trân quý thời gian hữu hạn, làm việc đúng giờ, sử dụng thời gian hợp lý, biết lập kế hoạch cũng như mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cho bản thân. Từ đó, các con biết yêu thương, trân trọng bản thân, quý báu từng giây phút bên gia đình và những người xung quanh, đặc biệt là tự bảo vệ bản thân cùng những người xung quanh trong đại dịch Covid - 19.

 

Đây cũng là dự án cảm hứng và là nội dung nền tảng xuyên suốt chương trình Dạy học kết nối giữa thầy cô Trường Tiểu học Wellspring và một số Trường Tiểu học tại địa phương khác trong ngày 15/04 vừa qua. Chương trình được ví như một “Lớp học không biên giới” nhờ ứng dụng hữu ích CNTT trong giảng dạy. 

 

Việc áp dụng thành thạo Công nghệ trong chương trình dạy và học, cụ thể là phương pháp blended learning (học tập kết hợp) vốn là điểm tự hào của Trường Tiểu học Wellspring đã được phát triển và tinh lọc qua thời gian học tập trực tuyến trong suốt. Thông qua chương trình ý nghĩa lần này, thầy cô nhà trường mong muốn sẽ vừa lan tỏa phương pháp học tập hữu ích trên thông qua chủ đề trực quan và quan trọng - Thời gian, vừa có cơ hội được lắng nghe, trau dồi thêm các phương pháp hiệu quả các từ các Trường khác.

 

Buổi học được kết nối qua Teams tại điểm cầu lớp 2A3 - Trường Tiểu học Wellspring Hà Nội - vinh dự được chào đón:

- Điểm cầu 2: Các con học sinh lớp 2D trường Tiểu học Hồng Sơn - Vinh

- Điểm cầu 3: Các con học sinh lớp 4B trường Lê Mao - Vinh
 


Thành phần tham dự lớp học bao gồm:

- Các con học sinh lớp 2A3 trường Tiểu học Wellspring

- Cô Phan Hạnh - GV trường Tiểu học Lê Mao Phan Hạnh

- Cô Mỹ Linh - GV trường Tiểu học Hồng Sơn Lê Thị Mỹ Linh

- Cô Thanh Thúy & Nguyễn Thanh - GV trường Tiểu học Wellspring

- Cố vấn hỗ trợ: cô Đặng Thị Tâm - GV trường Tiểu học Hồng Sơn, cô Duyên Nguyễn - GV trường Tiểu học Hàm Nghi

Cùng sự ủng hộ nhiệt tình của BGH cả ba trường dành cho các thầy cô và các con học sinh trong suốt quá trình.

 

Nội dung chương trình gồm có 5 phần chính:

Phần 1: GIỚI THIỆU DỰ ÁN TIME TO FLY 4.0 – GIỚI THIỆU 3 TRƯỜNG THAM GIA

Trong nội dung này, các con học sinh và hai cô giáo lớp 2A3 trường Wellspring Hà Nội đã giới thiệu về dự án TIME TO FLY 4.0 và báo cáo những kết quả đã làm được. Từ đó:

- Các con hiểu được khái niệm thời gian về quá khứ - hiện tại - tương lai qua các hoạt động và sản phẩm bao gồm:

+ HOẠT ĐỘNG: làm clip GROW UP - thu thập ảnh của bản thân từ lúc sinh ra cho đến hiện tại, làm CLIP sáng tạo

+ HOẠT ĐỘNG: INSIDE OUT - học sinh sử dụng thiết bị điện tử chụp 1 bức ảnh selfie của bản thân, up lên Padlet sau đó viết 3 - 5 câu dưới bức ảnh nói về mong muốn, cảm xúc của con ở thời gian hiện tại.

+ HOẠT ĐỘNG: HÒM THỜI GIAN - viết 1 bức thư tiếng Anh/tiếng Việt cho bản thân 10 năm sau.

- Các hoạt động và sản phẩm của các nhóm trong dự án:

    - Thiết kế tài ba

    - Phóng viên chuyên nghiệp

    - Nghệ nhân truyền cảm hứng

    - Sáng tác truyện tranh du hành thời gian

 

Phần 2: THẢO LUẬN – TRANH BIỆN – GAME SHOW

Chủ đề: Thời gian – Cách quản lý thời gian học tập vui chơi hiệu quả

Các con học sinh cả 3 trường hào hứng tham gia thảo luận, tranh biện để bảo vệ suy nghĩ, ý kiến của mình và cùng bắt tay nhau chia sẻ hiểu biết về thời gian, sự quý giá của thời gian bởi thời gian là hữu hạn và chỉ có một chiều từ quá khứ - hiện tại - tương lai. Vậy nên, các con đều mong muốn sẽ tiết kiệm thời gian, sử dụng hợp lý để đạt những kết quả tốt nhất trong học tập cũng như cuộc sống. Rất nhiều các câu trả lời thông minh, dí dỏm và không kém phần mới lạ đã được đưa ra bởi các con học sinh của cả ba trường.

Phần 3: TÌM HIỂU THỜI GIAN BIỂU CỦA CÁC TRƯỜNG

Phần 4: Giao lưu nhảy dân vũ bài hát Thật đáng yêu do Trường Hồng Sơn chủ trì

Phần 5: PROJECT: TIME – AGE & ME

 

Hy vọng rằng, những kiến thức và trải nghiệm thông qua chương trình sẽ giúp những công dân toàn cầu tương lai luôn tự tin vượt ra khỏi không gian lớp học để lĩnh hội tri thức. Đối với các thầy cô, đây cũng là cơ hội lớn để học hỏi kiến thức, giao lưu cùng bạn bè đồng nghiệp; trau dồi chuyên môn, năng lực hợp tác; có thêm những người bạn đồng hành tích cực, sáng tạo và uy tín trên cả nước và vươn xa hơn là quốc tế.

 

Khởi đầu một kết nối. Cho đi là còn mãi. Mỗi chúng ta chỉ là hạt cát nhưng tất cả chúng ta sẽ là cả đại dương.