Loading...

6 cách để học sinh sẵn sàng bước vào năm học mới hiệu quả

Kết thúc mùa hè, cũng là lúc các bạn học sinh bắt đầu chuẩn bị cho một hành trình dài để chinh phục những mục tiêu trong năm học mới. Cùng theo dõi những cách làm dưới đây để sẵn sàng đón chào năm học mới với một tâm thế chủ động, các bạn nhé!

 

Rèn thể chất, luyện tinh thần

Hãy đón chào năm học mới với một sức khỏe tốt và tâm thế sẵn sàng. Sức khỏe và tinh thần tốt luôn là điều cần thiết để thực hiện mọi hoạt động trong cuộc sống. Đặc biệt, trong thời gian này, dịch COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp. Các bạn học sinh cần tiếp tục duy trì thói quen rèn luyện thể chất mỗi mỗi ngày, đảm bảo chế độ dinh dưỡng tăng cường sức đề kháng, chấp hành nghiêm túc các quy định phòng chống dịch


Bên cạnh đó là tâm thế sẵn sàng bước vào năm học mới với tinh thần lạc quan. Tích cực chia sẻ với mọi người xung quanh (bố mẹ, thầy cô, bạn bè…) là một trong những cách để các bạn học sinh đón nhận những nguồn năng lượng tích cực.

Bố mẹ hãy cùng con chuẩn bị một tâm lý tốt nhất nhất trước thềm năm học mới bằng cách: quan tâm, trò chuyện với con nhiều hơn; khuyến khích con chia sẻ những câu chuyện nhỏ nhất đến những vấn đề con đang lo lắng. 

Xây dựng lại thời gian biểu cá nhân hợp lý

Nghỉ hè, các bạn học sinh ít nhiều thay đổi lịch sinh hoạt cá nhân thoải mái hơn, phù hợp với hoạt động cụ thể khác nhau. Tuy nhiên, khi bước vào năm học mới, các bạn phải thực hiện lịch dậy sớm mỗi sáng để đến trường, thời gian học tập, thời gian phát triển cá nhân… Các bạn học sinh cần thiết kế lại thời gian biểu hợp lý ngay từ bây giờ để làm quen những thay đổi một cách chủ động. Đây cũng là cách để cân bằng giữa lịch học ở trường với lịch cá nhân ở nhà, quản lý thời gian tốt hơn.

 

Lên mục tiêu năm học mới

Hãy nhìn lại những kết quả của năm học vừa qua để vạch ra những mục tiêu phấn đấu cho năm học tới. Đó có thể là mục tiêu phát triển kỹ năng tự tin thuyết trình tiếng Anh với các hoạt động nào đó trong năm học; mục tiêu chinh phục môn Toán với những dự án học tập; quyết tâm tham gia cuộc thi sáng tạo công nghệ số với người bạn thân… Các bạn học sinh hãy đặt những mục tiêu thực tế phù hợp với nhu cầu cũng như nguyện vọng của bản thân, đừng đề ra những mục tiêu quá lớn một cách chung chung. 

 

Mỗi lần thực hiện được một mục tiêu nhỏ bạn hãy ghi lại để tạo động lực bản thân cố gắng, tiếp tục chinh phục mục tiêu tiếp theo và không quên đặt ra các mục tiêu mới. Đây sẽ là một thói quen tốt cho bạn và giúp bạn tiến bộ hơn trong học tập. Hãy quyết tâm chinh phục những mục tiêu này nhé.

Dành thời gian nghiên cứu trước các môn học 

Khối lượng kiến thức và yêu cầu của môn học sẽ tăng lên theo từng năm, việc dành thời gian nghiên cứu trước các môn học là điều cần thiết. Điều này sẽ giúp học sinh tự tin, chủ động hơn trong quá trình tiếp thu bài giảng của thầy cô trên lớp. Đồng thời, các bạn không bị choáng ngợp trước khối lượng kiến thức mới lạ của môn học. Các bạn cũng có thể chủ động ghi chú những vấn đề cần thầy cô hỗ trợ sau này.

 

Chuẩn bị đồ dùng học tập 

Đây là cách thể hiện ý thức trách nhiệm khi bước vào năm học mới. Hãy lên list đồ cần sử dụng cho năm học mới. Khuyến khích các bạn học sinh sáng tạo làm mới những đồ dùng học tập cũ để tái sử dụng. Và chỉ mua những đồ dùng mới khi thật cần thiết.

Bố mẹ hoàn toàn có thể tham gia công việc này cùng con và bắt đầu từ những hoạt động nhỏ nhất, một cách tự nhiên nhất. Đây là một trong những cách để bố mẹ rút ngắn khoảng cách gần con (đặc biệt là với các bạn học sinh Trung học).

 


Sẵn sàng tâm thế cho phương án học tập trực tuyến

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, liệu chúng ta có phải bắt đầu năm học mới bằng hình thức online - trực tuyến? Câu trả lời là: hãy chủ động tâm thế cho mọi phương án.


Học online không còn quá xa lạ với các bạn học sinh. Tuy nhiên, đi học offline chắc chắn sẽ vui hơn là học online. Nhưng hãy lạc quan và suy nghĩ tích cực rằng: trong mọi tình huống thì thầy cô vẫn luôn cố gắng mang đến những hoạt động học tập thú vị nhất. Nếu trong trường học phải học online, việc thực hiện học tập nghiêm túc cũng là một cách thể hiện đóng góp của bản thân trong công tác phòng chống dịch của Chính phủ cũng như các cơ quan chuyên trách.

Tại Wellspring, Ban lãnh đạo Nhà trường, thầy cô giáo cũng đã - đang tích cực chuẩn bị mọi hoạt động học tập hiệu quả dành cho WISHers trong năm học mới với tinh thần tạo ra những thay đổi trong mọi tình huống. Vậy tại sao chúng mình không sẵn sàng bước vào năm học mới với một tâm thế tốt nhất.

Hy vọng, trên đây là những thông tin hữu ích để các bạn học sinh chủ động áp dụng để sẵn sàng bước vào năm học mới. Hãy chuẩn bị đón chào năm học 2021-2022 ngay từ bây giờ nhé.

Cùng đón chờ các bài viết tiếp theo với những lời khuyên hữu ích dành cho học sinh đầu cấp bước vào năm học mới hiệu quả nhé.