Loading...

3 trường Việt Nam đạt chứng nhận Trường học Microsoft điển hình toàn cầu

(Theo Dân Trí) Ba trường được vinh danh Trường học Microsoft điển hình toàn cầu gồm: Trường PT song ngữ liên cấp Wellspring (Hà Nội), THPT Võ Thành Trinh (An Giang) và Tiểu học - THCS - THPT Sky-Line (Đà Nẵng).

Sáng nay 26/9, lễ Chúc mừng dành riêng cho 3 trường học Việt Nam xuất sắc đạt danh hiệu "Trường học Microsoft điển hình Toàn cầu - Microsoft Showcase School" đã diễn ra trực tuyến qua Teams. 

Đây là danh hiệu đáng tự hào được Microsoft trao cho những trường học có thành tích xuất sắc trong việc ứng dụng chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dạy và học, mang tới trải nghiệm một "thế giới phẳng" và truyền cảm hứng cho việc giảng dạy - học tập cho cộng đồng giáo viên và học sinh.
 

Để được công nhận danh hiệu này, các trường phải đáp ứng 6 tiêu chí. 

Đồng thời, Microsoft cũng ghi nhận nỗ lực của các trường với phương pháp giảng dạy lấy học sinh làm trung tâm và trang bị cho học sinh kỹ năng công nghệ cần thiết trong thời đại 4.0, giúp các bạn sẵn sàng cho cuộc sống ngày một hiện đại và tân tiến hơn. Đặc biệt, Nhà trường đã thành công vận dụng Khung chuyển đổi số của Microsoft để đổi mới và sáng tạo trong công tác giảng dạy và quản lý.

Để được công nhận danh hiệu này, các trường phải đáp ứng 6 tiêu chí: Cam kết chuyển đổi; Xây dựng văn hóa học và phát triển; Cá nhân hóa việc học cho mọi đối tượng; Trang bị cho học sinh những kỹ năng sẵn sàng cho tương lai; Các quyết định được dựa trên dữ liệu; Đạt hiệu quả tích cực từ việc ứng dụng các giải pháp của Microsoft.

 Tại Wellspring, Nhà trường đã chứng minh năng lực chuyển đổi số của mình qua những con số ấn tượng: 100% giáo viên Wellspring là Nhà giáo dục sáng tạo (Microsoft Innovative Educator - MIE), 44 giáo viên Wellspring được công nhận là Chuyên gia giáo dục Toàn cầu - (Microsoft Innovative Educator Expert - MIEE), 200 buổi đào tạo được tổ chức liên tục, 30 ứng dụng công nghệ được tập huấn, 65 Chứng chỉ Nhà giáo dục được công nhận bởi Microsoft và 20% dự án vào Chung kết Diễn đàn E2 Việt Nam 2020.

Cô Lê Tuệ Minh, Chủ tịch Hội đồng điều hành kiêm Tổng Hiệu trưởng trường  Wellspring chia sẻ: "Việc thầy cô đồng hành cùng học sinh sử dụng công nghệ sẽ mở rộng không gian lớp học, từ đó kết nối được các ngôi trường trong nước với Quốc tế; làm nền tảng cho giao lưu tri thức, sự tiến bộ, kiến thiết một tương lai tốt đẹp hơn".

Theo kỳ vọng của Microsoft, sau khi đã đáp ứng được các tiêu chí để trở thành "Trường học điển hình Microsoft", các lãnh đạo nhà trường sẽ tích cực chia sẻ và trao đổi những câu chuyện thực tế cũng như những ý tưởng về giáo dục đổi mới, để có thêm nhiều trường nữa học hỏi và xây dựng các lộ trình chuyển đổi số.

Ông Tô Hồng Nam, phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Bộ Giáo dục và đào tạo), kỳ vọng 3 "Trường học Microsoft điển hình Toàn cầu" năm học 2021-2022 sẽ tạo động lực cho các trường trên cả nước tiếp tục tiến hành các bước chuyển đổi số trong dạy và học trong thời gian tới.

Theo ông Nam, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong nhà trường và nâng cao năng lực số cho đội ngũ giáo viên cũng sẽ được Bộ Giáo dục và đào tạo hỗ trợ đẩy mạnh trong thời gian tới. Năng lực số ở đây không chỉ là chuyện sử dụng máy tính mà còn là kỹ năng dạy, học, kỹ năng sống, làm việc an toàn trên môi trường số, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh như hiện nay.

Theo Nhật Hồng - Dân Trí