Loading...

3 trường học Việt Nam nhận danh hiệu Trường học điển hình toàn cầu

(Theo GD&TĐ) Ngày 26/9, Microsoft, Công ty Giáo dục sáng tạo Wemaster tổ chức Lễ vinh danh 3 trường học đạt danh hiệu Microsoft Showcase School - Trường học điển hình toàn cầu năm học 2021-2021, theo hình thức trực tuyến.
3 trường học tại Việt Nam đạt danh hiệu Microsoft Showcase School.
Ba trường học nhận danh hiệu gồm có: Trường phổ thông Song ngữ liên cấp Wellspring (Hà Nội), Trường tiểu học-THCS-THPT Sky-Line (Đà Nẵng) và Trường THPT Võ Thành Trinh (An Giang).
 

6 tiêu chí của trường học Microsoft điển hình

Để được công nhận danh hiệu này, các trường phải đáp ứng  6 tiêu chí vô cùng khắt khe từ Microsoft, gồm: Cam kết chuyển đổi; Xây dựng văn hóa học và phát triển; Cá nhân hóa việc học cho mọi đối tượng; Trang bị cho học sinh những kỹ năng sẵn sàng cho tương lai; Các quyết định được dựa trên dữ liệu; Đạt hiệu quả tích cực từ việc ứng dụng các giải pháp của Microsoft.

Là trường duy nhất đến từ Hà Nội nhận danh hiệu trường học điển hình, Trường phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring đã trải qua nhiều năm nỗ lực chuẩn bị với một kế hoạch chiến lược có định hướng và tầm nhìn phù hợp.

Nhà trường đã triển khai 200 buổi đào tạo được tổ chức liên tục, 100% giáo viên Wellspring là Nhà giáo dục sáng tạo - Microsoft Innovative Educator (MIE); 44 giáo viên Wellspring được công nhận là “Chuyên gia Giáo dục Sáng tạo Microsoft Toàn cầu” (Microsoft Innovative Educator Expert – MIEE) - chiếm 16,6% số lượng MIEE trên toàn quốc.

Những dấu mốc quan trọng của Wellspring trên hành trình chuyển đổi số

Trường phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring cũng có 30 ứng dụng công nghệ được tập huấn; 65 chứng chỉ Nhà giáo dục được công nhận bởi Microsoft. Nhà trường cũng là cơ sở giáo dục duy nhất đạt danh hiệu “Trường học tích cực đổi mới sáng tạo” tại Diễn đàn Giáo dục Đổi mới Sáng tạo trên Nền tảng CNTT (E2 Việt Nam) năm 2020.

Cô Lê Tuệ Minh, Chủ tịch Hội đồng điều hành kiêm Tổng Hiệu trưởng trường Phổ thông Song Ngữ Liên cấp Wellspring cho biết: “Hành trình đến với Microsoft Showcase School là một hành trình chuyển đổi bền vững mang tính sáng tạo, có chiến lược cùng kế hoạch cụ thể từ Ban lãnh đạo, Hội đồng sư phạm đến từng cấp học trong hệ thống và toàn thể giáo viên, học sinh.

Nhà trường áp dụng khung chuyển đổi giáo dục (ETF) để cải thiện 4 lĩnh vực chính (Lãnh đạo & chính Sách, dạy và học, môi trường thông minh và thành công của trường học và học sinh) để giải quyết bài toán cụ thể qua từng năm học, cũng như vạch sẵn định hướng trong 5 năm học tiếp theo”.

Cô Lê Tuệ Minh - Chủ tịch Hội đồng điều hành kiêm Tổng Hiệu trưởng Trường PTSNLC Wellspring.

Nhà trường nâng cao năng lực số

Theo đại diện của Microsoft chia sẻ, sau khi đã đáp ứng được các tiêu chí để trở thành "Trường học điển hình Microsoft", các lãnh đạo nhà trường sẽ tích cực chia sẻ và trao đổi những câu chuyện thực tế cũng như những ý tưởng về giáo dục đổi mới, để có thêm nhiều trường nữa học hỏi và xây dựng các lộ trình chuyển đổi số.

Như vậy, việc trở thành Microsoft Showcase School không chỉ mang lại những giá trị tích cực cho nhà trường mà còn giúp cho học sinh có cơ hội học tập tuyệt vời trong môi trường quốc tế và hội nhập. Điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong thời đại toàn cầu hóa như hiện nay.
 

Ông Tô Hồng Nam - Phó Cục trưởng Cục Công nghệ Thông tin - Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi lời chúc đến 3 nhà trường đạt danh hiệu Trường học điển hình toàn cầu.

Góp mặt tại Lễ vinh danh, ông Tô Hồng Nam - Phó Cục trưởng Cục Công nghệ Thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo, gửi lời chúc đến ba nhà trường đạt danh hiệu trường học điển hình và nhấn mạnh: Việc ứng dụng CNTT, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong các nhà trường, đồng thời nâng cao năng lực số cho giáo viên là chủ trương của ngành GD&ĐT trong thời gian tới. Năng lực số ở đây không chỉ là sử dụng máy tính mà còn là kỹ năng dạy, học, kỹ năng sống, làm việc an toàn trên môi trường số, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh như hiện nay.

Ông Tô Hồng Nam cũng mong muốn các nhà trường tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc “chuyển đổi số”, các thầy cô tiếp tục nâng cao hơn nữa năng lực sáng tạo, làm hạt nhân tạo phong trào thi đua cho các trường bạn và giáo viên trong phạm vi các nước”.

Kết thúc Lễ vinh danh, bà Dương Hoài Giang Hà – Giám đốc phát triển đào tạo Công ty Giáo dục sáng tạo Wemaster chia sẻ: Mô hình trường học điển hình Microsoft thúc đẩy văn hóa học tập sáng tạo, liên tục đổi mới để khai phóng và khám phá tiềm năng của học sinh. Đây chính là tương lai của giáo dục, là đích đến của những ngôi trường hiện đại ở Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.
 

Danh hiệu “Trường học điển hình” chính là sự ghi nhận những nỗ lực của các Nhà trường và giáo viên trong hành trình “chuyển đổi số” để nâng cao chất lượng dạy - học; với quan điểm “lấy học sinh làm trung tâm”, chuẩn bị kỹ năng số thúc đẩy thành công cho học sinh trong tương lai.





Theo GD&TĐ