Loading...

3 trường học Việt Nam đạt chứng nhận 'Trường học điển hình Microsoft'

(Theo Tuổi Trẻ Online) Các trường này được phân bố ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam, trong đó có 1 trường công lập và 2 trường thuộc khối tư thục.

Sáng 26-9, Microsoft tổ chức lễ công bố 3 trường ở Việt Nam đạt chứng nhận "Trường học điển hình Microsoft" (Microsoft Showcase School) năm học 2021-2022 bằng hình thức trực tuyến.

Các trường đạt chứng nhận bao gồm Trường phổ thông Song ngữ liên cấp Wellspring (Hà Nội), THPT Võ Thành Trinh (An Giang), Tiểu học - THCS - THPT Sky-Line (Đà Nẵng), qua đó góp mặt vào danh sách hơn 400 tổ chức giáo dục "Microsoft Showcase School" toàn cầu.

"Trường học điển hình Microsoft" được trao cho các trường học tiêu biểu trong việc thực hiện chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao kết quả học tập và giảng dạy, từ đó kiến tạo nền giáo dục tiên tiến.

Để được công nhận danh hiệu này, các trường phải đáp ứng 6 tiêu chí: Cam kết chuyển đổi; Xây dựng văn hóa học và phát triển; Cá nhân hóa việc học cho mọi đối tượng; Trang bị cho học sinh những kỹ năng sẵn sàng cho tương lai; Các quyết định được dựa trên dữ liệu; Đạt hiệu quả tích cực từ việc ứng dụng các giải pháp của Microsoft.
 

Ông Phùng Việt Thắng, giám đốc kinh doanh quốc gia Microsoft Việt Nam, chia sẻ tại sự kiện

Ông Phùng Việt Thắng, giám đốc kinh doanh quốc gia Microsoft Việt Nam, cho biết: "Trường học điển hình Microsoft" là danh hiệu dành cho các tổ chức giáo dục có tầm nhìn đổi mới, những trường nhận ra sức mạnh của chuyển đổi số để giải phóng tiềm năng của học sinh và giáo viên.

"Microsoft kỳ vọng sau khi đã đáp ứng được các tiêu chí để trở thành "Trường học điển hình Microsoft", các lãnh đạo nhà trường sẽ tích cực chia sẻ và trao đổi những câu chuyện thực tế cũng như những ý tưởng về giáo dục đổi mới, để có thêm nhiều trường nữa học hỏi và xây dựng các lộ trình chuyển đổi số", ông Thắng nói.

Ông Tô Hồng Nam, phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Bộ Giáo dục và đào tạo), kỳ vọng 3 "Trường học điển hình Microsoft" năm học 2021-2022 sẽ tạo động lực cho các trường trên cả nước tiếp tục tiến hành các bước chuyển đổi số trong dạy và học trong thời gian tới.

Theo ông Nam, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong nhà trường và nâng cao năng lực số cho đội ngũ giáo viên cũng sẽ được Bộ Giáo dục và đào tạo hỗ trợ đẩy mạnh trong thời gian tới. Năng lực số ở đây không chỉ là chuyện sử dụng máy tính mà còn là kỹ năng dạy, học, kỹ năng sống, làm việc an toàn trên môi trường số, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh như hiện nay.

Theo Hoàng Thi - Tuổi Trẻ Online