Loading...

3 điều WISHers khối 12 cần thực hiện trong năm học quyết định tương lai

Mùa tựu trường Năm học 2021-2022 tại Wellspring đã chính thức bắt đầu với Tuần lễ khởi động trước thềm năm học mới. Hồi hộp, hào hứng, vui tươi và tràn đầy năng lượng… là cảm xúc chung của tất các WISHers. Nhưng có lẽ, với các WISHers khối 12 sẽ mang thêm những tâm tư thật khác. Bởi đây là một năm học thật đặc biệt để bước vào cánh cửa tương lai.

  • Những kỳ thi quan trọng mang tính quyết định
  • Những lựa chọn ngành nghề theo đuổi ở bậc học tiếp theo
  • Những băn khoăn khi chọn trường Đại học

Các WISHers đã sẵn sàng cho năm học cuối cấp THPT này chưa nhỉ? Cùng lên tinh thần quyết tâm với những “bật mí” cực hữu ích từ thầy cô nhé: 3 điều WISHers khối 12 cần thực hiện trong năm học này.

#Độc_lập: Đây là điều mà các bạn học sinh đã được rèn luyện trong nhiều năm học trước, nhưng bây giờ chính là lúc để WISHer khẳng định sự độc lập thể hiện chính kiến của mình. 

 

Đứng trước nhiều sự lựa chọn cho tương lai, các bạn học sinh sẽ nhận được sự tư vấn, hỗ trợ của cha mẹ, thầy cô và những người xung quanh. Nhưng sẽ không ai hiểu bạn bằng chính bạn, người đưa ra quyết định cuối cùng và thực hiện cũng chính là bạn.

Hãy dành cho mình một không gian yên tĩnh để lắng nghe bản thân mình muốn gì. Nhìn lại quá trình học tập, rèn luyện và trải nghiệm đã qua tại Nhà trường; các bạn học sinh hãy đánh giá những thế mạnh cũng như sở trường của mình, hãy trả lời cho câu hỏi: bạn đam mê điều gì? Từ đó, WISHer hoàn toàn có thể tự tin lựa chọn cho mình một phiên bản mong muốn tốt nhất ở tương lai với màu sắc dấu ấn riêng và định hình con đường mà mình sẽ theo đuổi.
 

Chính vì điều này, ở Wellspring, Nhà trường luôn chú trọng thực hiện mục tiêu xây dựng lộ trình học tập mang tính cá nhân hóa người học. Thầy cô giữ vai trò định hướng, tư vấn và luôn tôn trọng quan điểm, ý kiến của học sinh. 

#Sáng_tạo: Thế giới hiện nay thay đổi liên tục và thật khó đoán trước. Sáng tạo, dám thay đổi và tạo ra thay đổi chính là cách tốt nhất để mỗi cá nhân thích ứng và tạo ra bứt phá.

 

Các bạn học sinh đã tham gia, thậm chí trực tiếp thực hiện nhiều hoạt động sáng tạo tại Nhà trường. Từ những hoạt động trên lớp đến những hoạt động ngoại khóa, sự sáng tạo của thầy - trò đã tạo nên những trải nghiệm đáng nhớ. WISHer hãy coi đó là động lực, hành trang để tự tin bước trên con đường phía trước.

Năm học này, các WISHers hãy tiếp tục phát huy sự sáng tạo để tạo ra những bứt phá. Nhà trường và thầy cô hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn học sinh nhiều hoạt động bất ngờ thú vị để thử sức lắm đó.

#Kiên_trì: Thành công không bao giờ đến một cách dễ dàng. Đó là kết quả của một quá trình học tập và rèn luyện. Năm học này chính là quãng thời gian để chúng ta kiên trì, bền bỉ chạy về đích.

Các bạn học sinh hãy biến năm học cuối này trở nên thật thú vị và ý nghĩa bằng cách: tiếp tục trang bị cho mình những kỹ năng cần cải thiện, tích cực học hỏi và tham gia hoạt động tại Nhà trường. 

Tại Wellspring có rất nhiều hoạt động hữu ích để các WISHers có những trải nghiệm và sự chuẩn bị tốt nhất trong năm học cuối cấp.

  • Chuỗi hoạt động tư vấn du học
  • Hoạt động Company Tour
  • Các cuộc thi về công nghệ, tranh biện
  • Sân chơi tiếng Anh
  • Các hoạt động giao lưu nghệ thuật, thể thao
Hãy nỗ lực hết mình để bước về đích các bạn nhé.
 
 

Bên cạnh đó, thầy cô cũng gửi gắm đến cha mẹ bí kíp đồng hành cùng con ở giai đoạn này:

  • Thấu hiểu và tránh gây áp lực cho con: Cha mẹ hãy tạo cho con cảm giác được tin tưởng, được khích lệ. Những định hướng của cha mẹ trong năm học này là điều cần thiết. Tuy nhiên, cha mẹ cần lưu ý phân tích để con hiểu vấn đề khi đưa ra những lời khuyên. Khi con hiểu, con sẽ có quyết định đúng đắn.
  • Cha mẹ hãy giữ cho các con tinh thần lạc quan và truyền cảm hứng về những điều các con có thể làm trong tương lai.
  • Giữ kết nối thường xuyên với Nhà trường (thông qua Giáo viên chủ nhiệm và Giáo viên bộ môn) để đồng hành cùng con.

Hy vọng, bài viết mang đến cho các WISHers những thông tin hữu ích để bước vào năm học mới với một tâm thế tự tin, vững vàng. Cha mẹ, Nhà trường và thầy cô luôn ở bên các bạn. 

#Make_change_happen