Loading...

3 cách giúp con làm quen môi trường lớp 1

Lớp 1 là cột mốc vô cùng quan trọng với các con, đây là cột mốc chuyển giao giữa hai môi trường giáo dục hoàn toàn khác nhau. Không chỉ các con, mà ngay cả cha mẹ cũng có nhiều khó khăn trong giai đoạn con mới bắt đầu đi học, đối với nhiều cha mẹ thì việc con học lớp 1 giống như một “cuộc chiến” vậy.


Hãy để Wellspring gợi ý bố mẹ 3 CÁCH GIÚP CON LÀM QUEN VỚI MÔI TRƯỜNG LỚP 1.

1. Kể cho con nghe điều thú vị về môi trường mới.

Phương pháp “quốc dân” này được nhiều cha mẹ đã sử dụng từ khi con bắt đầu đi học mẫu giáo, khi nói với con rằng ở trường có rất nhiều niềm vui, có cô giáo, có bạn bè mới, có đồ chơi … Cha mẹ hãy tiếp tục áp dụng cách này khi con sắp vào lớp 1.

Cha mẹ có thể cho con xem trước những hình ảnh trường lớp, video các hoạt động tại trường để khơi gợi niềm hứng thú và háo hức của con. Ở Wellspring, với định hướng giáo dục toàn diện, tất cả các con đều được tham gia tất cả các chương trình, sự kiện phù hợp ở trường chứ không chỉ riêng các bạn đã tự tin và có năng khiếu.

2. Giúp con làm quen nề nếp học tập.

Đang ở môi trường mẫu giáo, việc bước vào môi trường học tập phổ thông, chắc chắn là 1 cú “shock” rất lớn với con. Vấn đề lớn nhất các con thường gặp phải là sự mất tập trung khi học bài. Cha mẹ hãy trò chuyện với con hàng ngày, chia sẻ một cách nhẹ nhàng những câu chuyện về tính kỷ luật như: giữ trật tự trong giờ học, giơ tay xin phép, … hoặc rèn cho con tập trung bằng các thử thách đơn giản như ngồi ngay ngắn, tập trung bên bàn học để hoàn thành vẽ tranh, tô màu … trong một khoảng thời gian nhất định. Những điều này sẽ giúp xây dựng thói quen tập trung và nề nếp cho các con.

3. Trao đổi với giáo viên chủ nhiệm

Giáo dục là trách nhiệm của cả gia đình và nhà trường. Cha mẹ đừng ngần ngại thường xuyên chia sẻ những thông tin về con để thầy cô hiểu con và xây dựng được lộ trình cá nhân hoá phù hợp với con. Wellspring luôn khuyến khích có sự tương tác giữa cha mẹ và nhà trường để kịp thời giúp con nhanh chóng hoà nhập với môi trường mới.

Trên đây là những cách giúp con nhanh chóng làm quen với môi trường lớp 1., Có rất nhiều vấn đề con gặp phải khi bước chân vào môi trường hoàn toàn mới như cấp Tiểu học, như việc con cần xây dựng kỹ năng tự phục vụ, kỹ năng giao tiếp, tự tin, hay việc làm quen với chữ viết, các con số … Wellspring tin rằng chỉ cần cha mẹ giúp các con chuẩn bị  tâm lý tốt nhất là đã khiến con tự tin và chủ động hơn rất nhiều khi tới trường <3

Hẹn gặp cha mẹ và các con trong năm học mới tại Wellspring.