Loading...

3 cách giúp con chủ động học trực tuyến khi vào lớp 1

Biết bao điều mới mẻ cần học hỏi khi con bước chân vào lớp 1. Nhưng càng khó khăn hơn khi Covid-19 còn diễn biến phức tạp và phương án học trực tuyến là điều các con phải làm quen dù có nhiều bỡ ngỡ.


Làm thế nào để con tập trung, tiếp thu được kiến thức từ việc học online được tốt nhất?
Làm sao để cả bố mẹ và con học chủ động, bài bản? 

️Wellspring sẽ chia sẻ 3 cách để bố mẹ và các con sẵn sàng với việc học online.

KHÔNG GIAN HỌC TẬP
Để con có thể học trực tuyến một cách tập trung hơn thì trước tiên bố mẹ cần tạo không gian học tập được thu xếp gọn gàng, đầy đủ đồ dùng học tập để lấy dễ dàng trong quá trình con học. Đặc biệt quan trọng là cần để các thiết bị như tivi, đồ chơi … xa khỏi tầm mắt của con để tránh gây mất tập trung.

 

LÀM QUEN VỚI CÁC PHẦN MỀM MÁY TÍNH
Không chỉ riêng các con, bố mẹ cũng cần chủ động học hỏi nâng cấp khả năng công nghệ thông tin để giúp con sử dụng thiết bị an toàn, cũng như hỗ trợ con trong thời gian đầu làm quen với việc học online.
Cô Lê Thúy Ngà, hiệu trưởng trường Tiểu học Wellspring chia sẻ :”Bố mẹ và các con nên có sự chuẩn bị làm quen với việc học online trước khi bước chân vào Tiểu học. Việc này giúp các con thành thạo các tính năng cơ bản của các phần mềm học online như chat, mở camera, tắt/mở mic khi phát biểu … Điều đó giúp các con sẵn sàng ngay khi vào lớp 1 mà không bị bối rối hay khó tiếp thu kiến thức”. 

 

THAM GIA CÁC KHÓA TIỀN TIỂU HỌC
Không được tham gia một hoạt động học tập nào, trong khi đang ở độ tuổi ham hiểu biết, khám phá thế giới là sự thiệt thòi lớn cho các con, đặc biệt trước ngưỡng cửa chuẩn bị vào lớp 1. Bố mẹcần chuẩn bị nhiều hơn về cả mặt tâm lý, kiến thức và kĩ năng cho con. Việc tham gia các khóa Tiền tiểu học giúp các con làm quen, dần xây dựng nền nếp học tập, sự tập trung, các kĩ năng cần thiết vào lớp 1, để con tự tin, sẵn sàng thích nghi với mọi môi trường học tập, mọi hoàn cảnh.

TRƯỜNG TIỂU HỌC WELLSPRING TUYỂN SINH KHÓA TIỀN TIỂU HỌC - CON ĐÃ SẴN SÀNG

20 buổi trải nghiệm sẽ trang bị cho con KIẾN THỨC, CẢM XÚC, KỸ NĂNG để tự tin,  vui vẻ bắt đầu một dấu mốc học tập quan trọng.

Mời bố mẹ xem thông tin khóa học và đăng ký tư vấn tại: http://tuyensinh.wellspring.edu.vn/condasansang