Loading...

Wisher khối 2 học cách rèn luyện sự tập trung thông qua những trải nghiệm học mà chơi

Sau khi được chia thành các nhóm chuyên môn, các WISHers khối 2 trong dự án “HEY, LOOK AT ME” đã cùng nhận nhiệm vụ và đưa ra phương hướng hoạt động của nhóm mình trong thời gian tới. Các con đã có một ngày trải nghiệm tuyệt vời với vô vàn hoạt động thú vị và đầy bổ ích với mục tiêu tăng cường sự tập trung.

Trải nghiệm SÂN KHẤU TƯƠNG TÁC
Hoạt động này nhằm phát triển kĩ năng diễn xuất, biểu diễn, thanh nhạc cho học sinh đồng thời tăng cường sự tập trung khi tham gia.


Nhóm Ngôi sao nhí cùng nhau diễn kịch, đưa ra tình huống về sự mất tập trung trong giờ học dẫn đến việc kết quả bài làm bị điểm kém. Các bạn học sinh sẽ cùng thảo luận và các nhóm sẽ tìm ra cách giải quyết vấn đề một cách hiệu quả nhất và đóng kịch đoạn giải quyết đó. Các nhóm dự án đã lựa chọn cũng như bổ sung các phương án giải quyết hợp lý nhất.
Để rèn khả năng tập trung cao cho các trò, các cô giáo đã đưa ra trò chơi “Ai nhanh - Ai đúng”: các con quan sát tranh gồm nhiều con vật, hoa quả... rồi ghi lại thật nhanh tên của chúng vào bảng con và bút dạ trong vòng 3 phút.

Trải nghiệm CẶP ĐÔI HOÀN HẢO


Hai nhóm Tình nguyện viên nhí và Chiến binh nhí đã ghép cặp với nhau, cùng làm quen, nói chuyện, chia sẻ với nhau về các nguyên nhân cũng như các phương pháp giúp mình tập trung hơn trong giờ học. Kết thúc buổi gặp gỡ, hai nhóm đã cùng nhau hoà mình vào điệu nhảy Cha cha cha vô cùng ấn tượng.

Trải nghiệm ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ


Học sinh sử dụng ứng dụng công nghệ Padlet (thảo luận, chia sẻ ý kiến) và Flipgrid (quay và up các clip một cách đơn giản):  các con sử dụng máy tính cá nhân, Ipad của mình để làm việc nhóm, đưa ra các ý kiến thảo luận trên Padlet về các vấn đề trong buổi talkshow như: nguyên nhân gây mất tập trung, lợi ích của việc tập trung và các phương pháp để tăng cường sự tập trung. Sau đó, các nhóm sẽ thuyết trình và quay lại phần thuyết trình với một ứng dụng vô cùng hữu ích của Microsoft là Flipgrid.
Việc sử dụng thiết bị CNTT thay vì dùng giấy và bút như thường ngày đã làm tăng sự tập trung cũng như hiệu quả của làm việc nhóm lên rất nhiều.

Trải nghiệm HAPPY LEARNING TOUR


Các WISHers được ôn lại các kiến thức đã học ở tất cả các môn qua các bộ câu hỏi được setup ở các phòng khác nhau. Học sinh đi tour theo thứ tự, các cặp lớp thi đua cùng nhau khi trả lời các câu hỏi bằng cách giơ thẻ A,B,C,D.

Trải nghiệm HỌC TẬP THỰC TẾ ẢO


Các con được lựa chọn các bức tranh được in đen trắng từ ứng dụng Quiver miễn phí với các chủ đề đã học của môn TNXH như: phương tiện giao thông, con vật, hiện tượng thiên nhiên... Sau khi tô màu, các bạn nhỏ sử dụng ứng dụng Quiver để “biến” các tranh tĩnh thành các hình ảnh 3D sinh động rồi quay clip thuyết trình bằng ứng dụng Flipgrip để gửi cho giáo viên. Chính những hình ảnh vô cùng sinh động đó đã thu hút sự tập trung, chú ý của học sinh khi hoàn thành bài thuyết trình của mình mà không thấy nhàm chán. Hoạt động này nhằm giúp các con yêu thích phương pháp học tập mới Blended learning (kết hợp giữa online và offline).

Một ngày trải nghiệm tuyệt vời đã đem lại hứng thú học tập cho các Wisher khối 2 thông qua các hoạt động, đặc biệt là làm quen và sử dụng các ứng dụng CNTT trong việc học tập của mình để tăng sự tập trung. Qua các hoạt động của dự án cho tới thời điểm này, các thầy cô khối 2 cũng đã hiểu hơn về các con học sinh của mình. Từ đó các thầy cô cũng sẽ biết mình cần thay đổi và áp dụng các phương pháp mới nào để thu hút hơn và tăng khả năng tập trung của học sinh trong các giờ học. Dù vừa phải đảm bảo chương trình học chính khoá, vừa kết hợp với các hoạt động của dự án nhưng với những hiệu quả đã đạt được, cô trò khối hai sẽ tiếp tục cố gắng để đem lại những “trái ngọt” và hoàn thành sứ mệnh đã đề ra khi làm dự án này đó là giúp học sinh tăng cường sự tập trung trong cuộc sống và học tập.
Bố mẹ hãy đón chờ những bất ngờ tiếp theo của chúng con ở những hoạt động tiếp theo nhé!