numo.vn thiết kế website số một việt nam

Dạy học phân hóa với chủ đề số thực

Cá nhân hóa việc học đang là xu hướng được chú trọng trong giáo dục hiện đại ngày nay. Đối với học sinh bậc Trung học, cá nhân hóa người học rất quan trọng, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi Teen trong giai đoạn định hình tính cách và khẳng định bản thân với màu sắc riêng. Tại Wellspring, mỗi học sinh được xây dựng một lộ trình học tập mang tính cá nhân hóa, sắc màu cá nhân được tôn trọng, những thế mạnh tiềm ẩn được khai thác và tạo cơ hội phát triển. Trong môn Toán học khối 7, các thầy cô giáo bộ môn đã triển khai chuyên đề dạy học phân hoá với chủ đề Số thực. Theo đó, các hoạt động của chuyên đề đảm bảo đáp ứng được nhu cầu cá nhân của học sinh - cũng có nghĩa là giải quyết sự đa dạng của các cấp độ học sinh, sở thích, điểm mạnh, điểm yếu và mục tiêu trong lớp học. Đầu tiên, học sinh tham gia chuỗi tiết học tương ứng với nội dung các bài thuộc chương số thực được thiết kế gồm nhiều hoạt động phân hóa theo trình độ cũng như năng lực người học như: Bộ câu hỏi theo tiến trình bài giảng; bộ câu hỏi tư duy; tài liệu hỗ trợ học tập theo nhiều cấp độ (Bảng lựa chọn/ Tic-tac-toe board hay Thẻ nhiệm vụ); hoạt động các nhóm nhỏ, dựa trên điểm mạnh và điểm yếu để có thể dạy kèm cho nhau (Góc học tập)…

Như vậy, trong cùng một lớp học nhưng học sinh được phân hóa để thực hiện các nhiệm vụ mang tính vừa sức khác nhau, được đánh giá trên các hình thức kiểm tra khác nhau. Từ đó, học sinh có hứng thú trong học tập, khai thác được thiên hướng phát triển cá nhân. ️ Tiếp đến là tổng kết báo cáo chuyên đề, ứng dụng kiến thức đã học liên quan đến tỉ lệ vàng vào thực tế; học sinh tổng kết lại kiến thức thông qua việc thực hiện nhiều sản phẩm ấn tượng như: Bộ nhận dạng thương hiệu riêng (logo), bức tranh có đường xoắn ốc vàng, bộ phong bao lì xì được trang trí theo tỉ lệ vàng…

Dự án khác