numo.vn thiết kế website số một việt nam

Dự án ID

Trong xã hội 4.0, với công nghệ thông tin phát triển vượt bậc, con người thường có xu hướng vươn ra thế giới rộng lớn với biển tri thức vô tận của nhân loại. Một trong những kỹ năng cần có của HS ở xã hội hiện đại là “định vị” bản thân, lắng nghe và thấu hiểu chính mình. Hiện nay với HS khối 10 Wellspring, nhiều HS còn khá băn khoăn trong việc “tự nhận thức bản thân”, không biết mình cần gì, muốn gì hay sau này mình sẽ lựa chọn ngành nghề nào trong tương lai. Một số HS có thái độ hoang mang, nhưng một số khác thì thờ ơ, chưa chủ động trong việc việc tìm hiểu bản thân và cơ hội ngành nghề.

Điều đó, sẽ khiến các em chưa thể xây dựng mục tiêu cụ thể và tập trung các nguồn lực để phát huy các thế mạnh của bản thân, rèn luyện các kỹ năng cần có cho ngành nghề tương lai. Nhận thức được vai trò quan trọng của việc “định vị” bản thân và hướng nghiệp đối với HS, GVCN Khối 10 đã triển khai dự án “ID” dành cho toàn bộ HS trong khối. Dự án mong muốn giúp HS có thể tự tìm hiểu bản thân để lựa chọn được những lĩnh vực ngành nghề mà mình phù hợp, yêu thích. Đặc biệt, để giúp học sinh thực hành, dự án ID nhấn mạnh vào chủ đề “cảm xúc”. Ở đây, học sinh được trải nghiệm thực hành với tư cách nhiều ngành nghề khác nhau để có những góc nhìn rộng và sâu sắc hơn trong cuộc sống cũng như tư duy chọn nghề sau này. Cuối cùng, với "ID" HS sẽ được trang bị những kĩ năng cùng những trải nghiệm ngành nghề cần thiết, hi vọng có thể mở ra cánh cửa mới giúp HS thay đổi tư duy, không ngừng mài sắc các năng lực, kỹ năng của bản thân để thích nghi và sẵn sàng cho một thế giới không ngừng thay đổi.

Hoạt động học sinh:
Học sinh lớp 10 tìm hiểu được sở thích, thế mạnh của bản thân mình trong các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, chủ động lựa chọn các nhóm ngành nghề mà mình hướng đến trong tương lai. HS trực tiếp trải nghiệm các công việc, các vai trò mà mình lựa chọn để thực hiện các sản phẩm chung trong dự án. Vận hành như một tổ chức, một công ty với nhiều khâu, nhiều bước để thực hiện nhiệm vụ chung.
Thông qua việc tìm hiểu, thực hiện sản phẩm của chủ đề “Quản lý cảm xúc”, HS sẽ nhận thức được sự quan trọng của việc quản lý cảm xúc, tìm ra được các cách thức quản lý cảm xúc, tiến hành chữa lành, vượt qua các cảm xúc khó khăn phù hợp cho mình.
Tổ chức các sự kiện lan tỏa các chủ đề dự án “Quản lý cảm xúc” đến những HS ở các trường còn chưa có nhiều có hội tiếp xúc và trải nghiệm.

Kết quả sau dự án
Giúp học sinh nhận diện được bản thân mình: Thế mạnh, sở thích. Giúp học sinh nhận biết được các đặc điểm nghề nghiệp, lĩnh vực mà mình yêu thích để có định hướng phát triển bản thân phù hợp trong tương lai.
Giúp HS có được kỹ năng quản lý cảm xúc, hành vi của mình.
Thực hiện các sản phẩm, các tài liệu chủ đề quản lý cảm xúc để lan tỏa truyền bá các năng lượng cảm xúc tích cực.
 

Dự án khác